Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023

Chủ nhật - 05/11/2023 08:31
Ngày 4/11/2023 tại Hòa Lạc, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2023 do ĐHQGHN tổ chức. Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2023 là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN (10/12/1993 – 10/12/2023).
Trong 5 năm (từ 2018-2023) trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã công bố 644 bài báo quốc tế, trong đó có 238 bài báo thuộc cơ sở dữ liệu ISI/Scopus. Tổ chức 125 tọa đàm, hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế với số lượng công trình khoa học công bố hàng năm khoảng 400 bài viết và 10 sách chuyên khảo. 

Góp chung với thành tựu trên của Nhà trường, Khoa Thông tin - Thư viện đã tổ chức thành công nhiều tọa đàm, hội thảo quốc tế, tiêu biểu như: “Năng lực số cho sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục đại học”, “Nguồn nhân lực cho công nghiệp thông tin trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia”... Bên cạnh đó, Khoa đã chú trọng đầu tư cho công bố quốc tế và xuất bản nhiều cuốn sách có giá trị, như bộ sách gồm 03 cuốn do TS Đỗ Văn Hùng chủ biên: Năng lực số (sách chuyên khảo), Cẩm nang phát triển năng lực số, Khung năng lực số dành cho sinh viên; hay như cuốn sách chuyên khảo Tài nguyên giáo dục mở - Hợp tác và chia sẻ tài nguyên thông tin của TS. Đỗ Văn Hùng. Và đây cũng là những ấn phẩm được Nhà trường lựa chọn trưng bày tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm nay
Những ấn phẩm của Khoa Thông tin - Thư viện được trưng bày tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2023
16cfe44e1612c04c9903
TS. Đỗ Văn Hùng, Trưởng Khoa Thông tin - Thư viện tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2023

Cũng trong khuôn khổ của Ngày hội xúc tiến đầu tư năm 2023, Hội trại Khoa học năm 2023 cũng được tổ chức với mong muốn tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh sinh viên trong ĐHQGHN và các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội có cơ hội giao lưu, học hỏi, kết nối và nâng cao kiến thức. 

Câu lạc bộ Nhân văn Phiên bản số đã tham gia Hội trại và thu hút sự chú ý với gian trại khoa học độc đáo của mình. Với sự tham gia của gần 20 thành viên, nòng cốt là sinh viên Khoa TT-TV, dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch CLB - ThS. Trần Đức Hòa, giảng viên của Khoa, đã giới thiệu những ứng dụng tiên tiến của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số và mang đến một trải nghiệm mới lạ với các thiết bị game thực tế ảo.

Điểm nhấn đặc biệt của CLB là sự góp mặt của GS.TS. Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, người đã không ngần ngại tham gia và trải nghiệm các hoạt động tại gian trại. Sự hưởng ứng nhiệt tình từ các thầy cô và sinh viên cho thấy tiềm năng to lớn của việc ứng dụng công nghệ mới trong giáo dục và sáng tạo nội dung số. Gian trại của CLB Nhân văn Phiên bản số đã thành công trong việc chứng minh rằng học và chơi có thể đi đôi với nhau thông qua sự hỗ trợ của công nghệ cao. Và đây cũng là một trong số ít gian trại vẫn có khách tham quan và trải nghiệm đến tận phút cuối cùng của ngày hội.
GS.TS. Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia và trải nghiệm các hoạt động tại gian trại của Câu lạc bộ Nhân văn Phiên bản số
Các bạn sinh viên tham gia trò chơi tại gian trại
ThS. Trần Đức Hoà, giảng viên Khoa Thông tin - Thư viện, Chủ tịch CLB trao phần thưởng cho  sinh viên tham gia gian trại

Tác giả bài viết: FLIS Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây