Hội nghị Công tác đào tạo 2023: Tăng cường năng lực quản trị đại học số và đào tạo trực tuyến tại VNU-USSH

Thứ ba - 31/10/2023 00:32
Ngày 29 - 30/10/2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã tổ chức Hội nghị Công tác đào tạo năm 2023 với sự tham dự của Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa/viện/trung tâm và các phòng chức năng.
Hội nghị được tổ chức thành hai phiên, bao gồm các nội dung: Tổng kết công tác tuyển sinh và đào tạo năm 2022-2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và vấn đề công nghệ số trong đào tạo; Công tác tuyển sinh và quản lý, tổ chức đào tạo đại học, sau đại học… Các đại biểu sau khi nghe các tham luận đã tập trung thảo luận và góp ý với các trọng tâm điều chỉnh trong công tác quản lý và tổ chức đào tạo của Nhà trường.
 

Tại Hội nghị, TS. Đỗ Văn Hùng, Trưởng Khoa Thông tin - Thư viện trình bày tham luận với chủ đề: “Xây dựng bài giảng điện tử - Kinh nghiệm và khả năng áp dụng tại Trường ĐH KHXH&NV”. Nội dung tham luận tập trung chia sẻ, với mô hình đào tạo trực tuyến và xây dựng bài giảng điện tử, vai trò của giảng viên được chuyển từ người truyền đạt tri thức sang vai trò làm người hướng dẫn, thúc đẩy sáng tạo của người học.
TS. Đỗ Văn Hùng - Trưởng khoa Thông tin - Thư viện, Trường ĐH KHXH&NV
TS. Đỗ Văn Hùng khẳng định, đào tạo trực tuyến và xây dựng bài giảng điện tử là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong giáo dục đại học. Tuy nhiên, việc triển khai thực tế sẽ gặp rất nhiều khó khăn thách thức. Do vậy cần có sự quyết tâm chính trị của lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo các đơn vị, cùng sự đồng hành ủng hộ của cán bộ giảng viên, để Trường ĐHKHXH&NV bắt kịp xu thế và tham gia tích cực, chủ động vào chương trình chuyển đổi số quốc gia và xây dựng đại học số tại Việt Nam.

Chi tiết bài viết: Tại đây

Tác giả bài viết: FLIS Media

Nguồn tin: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây