Tôn vinh và tri ân công lao thầy cô giáo - những người có vai trò quan trọng trong việc giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ

Thứ bảy - 11/11/2023 19:50
Sáng ngày 11/11/2023, trong bầu không khí dịu dàng của mùa Thu Hà Nội, Khoa Thông tin - Thư viện long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Buổi lễ là một dịp quan trọng, nơi tất cả chúng ta tụ họp để tôn vinh và tri ân những người thầy, người cô - những người có công lớn trong việc định hình tư duy, đạo đức, và phẩm chất của thế hệ trẻ.
Đến tham dự và chung vui với Khoa Thông tin – Thư viện, có PGS. TS. Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Bùi Thành Nam, Trưởng phòng ĐT; TS. Đinh Tiến Hiếu, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng CT và CTHSSV; TS. Trịnh Văn Định, Trưởng phòng QLNCKH; thầy cô cựu giáo chức các thế hệ; thầy cô giảng viên thỉnh giảng; đại diện Ban Chấp hành Hội Cựu sinh viên. Về phía Khoa TT-TV, có TS. Nguyễn Thị Kim Dung, Phó trưởng Khoa; cán bộ, giảng viên và toàn thể các bạn sinh viên Khoa TT-TV.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Kim Dung, Phó trưởng Khoa, bày tỏ lòng biết ơn và sự xúc động được gặp lại các thầy, cô và quý vị đại biểu tại buổi lễ quan trọng này. Ngày hôm nay các thầy cô trở về đây chính là trở về với ngôi nhà chung TT-TV, để Ban lãnh đạo Khoa cùng các cán bộ, giảng viên, các thế hệ sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh có cơ hội được bày tỏ lòng tri ân, sự kính trọng và được thể hiện tình cảm biết ơn đến những người thầy, người cô - người đặt nền móng xây dựng lên ngôi nhà TT-TV.

Nhìn lại những năm tháng đã qua, chắc hẳn mỗi chúng ta đều mang theo trong lòng những kí ức, hoài niệm và dấu ấn đáng quý về người thầy, người cô của mình. Những người không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn là những người kiến tạo nhân cách, những người luôn khuyến khích, động viên, đồng hành khi chúng ta gặp khó khăn, những tình cảm tận tâm ấy, những lời khuyên chân thành ấy - tất cả đều là những đóng góp quý báu của thầy cô, người giúp chúng ta trở thành những con người có ý thức và trách nhiệm.

Thay mặt tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa, TS. Nguyễn Thị Kim Dung cũng gửi lời tri ân và chúc mừng chân thành tới các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác tại Khoa; gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu Nhà trường, cảm ơn các quý vị đại biểu, lãnh đạo các phòng ban, các thầy cô đã luôn là người đồng hành đắc lực trên hành trình phát triển của Khoa TT-TV. Tập thể Khoa hứa sẽ nỗ lực hết mình để xây dựng Khoa ngày một lớn mạnh và phát triển, là đơn vị đi đầu trong nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực TT-TV và Quản lý thông tin chất lượng cao cho xã hội.
TS. Nguyễn Thị Kim Dung, Phó trưởng Khoa, Chủ tịch Công đoàn phát biểu khai mạc buổi Lễ

Thay mặt Ban Giám hiệu, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu của Khoa đã đạt được trong thời gian vừa qua. Sự kiện ngày hôm nay không chỉ là dịp để tri ân thầy cô, mà còn là cơ hội để Khoa TT-TV nhìn lại hành trình gần 30 năm trong đào tạo và phát triển của mình. 
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Bên cạnh đó, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương đánh giá cao vai trò tiên phong của Khoa trong việc thúc đẩy chuyển đổi số tại Nhà trường. Việc này không chỉ giúp nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn góp phần quan trọng vào quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Nhà trường. Bên cạnh đó Khoa còn là  đơn vị hoạt động sôi nổi, tích cực trong các hoạt động của Nhà trường và của Đoàn hội.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương cũng gửi lời chúc mừng đến Khoa cũng như đến TS. Đỗ Văn Hùng, Trưởng Khoa TT-TV vừa được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận chức danh Phó Giáo sư. Hy vọng với sự ghi nhận này, Thầy Hùng cũng như tập thể Khoa tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của Khoa nói riêng và Nhà trường nói chung.
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Khoa nhân Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tham gia Lễ kỷ niệm còn có đại diện các thế hệ người học về chung vui và bày tỏ sự tri ân đối với các thầy cô giáo. Sự giao lưu giữa các thế hệ không chỉ là cơ hội để chia sẻ những kỷ niệm, những câu chuyện, mà còn là dịp để bày tỏ lòng biết ơn thầy cô đã đóng vai trò quan trọng trong hành trình học tập và định hướng sự phát triển sau này của các thế hệ sinh viên. 
Đại diện Ban Chấp hành Hội Cựu sinh viên tri ân các thầy cô
Đại diện tập thể K49 Thông tin - Thư viện nhân dịp 15 năm ngày ra trường tặng hoa tri ân các thầy cô
 
Đại diện Liên chi Đoàn – Liên chi Hội – đại diện cho các khóa sinh viên hiện đang theo học tại Khoa TT-TV tặng hoa chúc mừng các thầy cô

Thay mặt cho cựu giáo chức, PGS. TS. Vũ Văn Nhật, ThS. Tô Hiền – cựu giáo chức, xúc động bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu của Khoa, đồng thời tin tưởng tập thể Khoa sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa. Cũng tại buổi lễ, các thầy cô đã chia sẻ những vần thơ chứa đựng tình cảm sâu lắng, tôn vinh sự hy sinh và tâm huyết của người thầy, người cô trong việc truyền đạt tri thức và hình thành nhân cách cho học trò.
PGS. TS. Vũ Văn Nhật, cựu giáo chức Khoa Thông tin – Thư viện
ThS. Tô Hiền – cựu giáo chức Khoa Thông tin – Thư viện giao lưu với các thế hệ sinh viên tại buổi lễ
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Nguyễn Thị Kim Dung tặng hoa tri ân các thầy cô cựu giáo chức
 
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Nguyễn Thị Kim Dung tặng hoa tri ân các thầy cô giảng viên thỉnh giảng
 
Cán bộ, giảng viên và sinh viên các thế hệ Khoa Thông tin – Thư viện chụp ảnh lưu niệm

Ngày Nhà Giáo Việt Nam là dịp để chúng ta tôn vinh công lao, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của những người thầy, người cô – người dành cả cuộc đời để dạy dỗ, hướng dẫn và truyền đạt tri thức cho chúng ta. Xin kính chúc thầy cô sức khỏe, hạnh phúc, luôn là nguồn động viên và nguồn sáng soi đường cho tương lai của các thế hệ học trò.

Chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tác giả bài viết: FLIS Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây