Meta và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tăng cường hợp tác nâng cao năng lực số cho sinh viên

Thứ bảy - 23/12/2023 07:03
Ngày 21/12/2023, GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH), họp với ông Ruici Tio, Quản lý Chương trình Chính sách An toàn và Liêm chính Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Meta. Buổi gặp không chỉ đánh giá thành tựu đạt được mà còn đề xuất hợp tác trọng điểm trong thời gian sắp tới, với sự tham gia của ông Amri Priyadi, Cố vấn cấp cao khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và đại diện Meta tại Việt Nam.
Khung cảnh buổi gặp mặt giữa Meta và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 

Trong buổi đón tiếp, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự hợp tác độc đáo của Công ty Meta trong hai năm qua, đặc biệt là trong dự án Nâng cao năng lực số cho sinh viên. Kết quả của dự án làm nổi bật sự ấn tượng: việc thiết lập khung năng lực số cho học sinh, sinh viên. Đây là khung năng lực số đầu tiên tại Việt Nam và đã được hơn 150 trường sử dụng; tổ chức nhiều hội thảo, công trình nghiên cứu và duy trì hoạt động của CLB Nhân văn Phiên bản số. Sự hiệu quả trong hợp tác này là minh chứng cho việc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn với vị thế là đơn vị đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn vẫn có thể đứng đầu trong chuyển đổi số.
 
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tỏ lòng cảm ơn với sự hợp tác độc đáo của Công ty Meta trong hai năm qua

Ông Ruici Tio, đại diện của Công ty Meta, đánh giá cao những nỗ lực và thành công của Nhà trường trong dự án. Ông cũng tỏ ra hạnh phúc với việc kết quả của dự án đã được sử dụng một cách rộng rãi, mang lại giá trị đáng kể cho cộng đồng học sinh, sinh viên Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Do đó, Meta hy vọng có thể mạnh mẽ hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV để triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án.
 
Ông Ruici Tio (Quản lý Chương trình Chính sách về An toàn và Liêm chính Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Công ty Meta) chia sẻ về những xu hướng công nghệ mới trên thế giới, đặc biệt là vai trò của AI trong đời sống xã hội 

Tham gia buổi làm việc còn có đại diện Khoa Thông tin - Thư viện và các thành viên dự án Nâng cao năng lực số cho sinh viên. Hai bên đã trao đổi rất sôi nổi về tầm quan trọng của việc áp dụng những kết quả nghiên cứu từ dự án vào các môn học và hoạt động phi học thuật, không chỉ tại ĐHQGHN mà còn mở rộng ra cộng đồng.
 
Th.S Trần Đức Hoà chia sẻ kết quả nghiên cứu từ dự án được áp dụng vào các môn học và hoạt động phi học thuật

Cuộc thảo luận cũng tập trung vào việc đánh giá các xu hướng mới và thay đổi trong cách tiếp cận của thanh niên, sinh viên với môi trường số. Một điểm đáng chú ý trong giai đoạn tiếp theo của dự án cần quan tâm nghiên cứu về trạng thái phát triển số, sức khỏe tinh thần trong môi trường số, và các vấn đề liên quan đến AI.
 
Trao đổi cởi mở về những nội dung đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới

Kết thúc buổi làm việc hai bên thống nhất một số nội dung trong chiến lược phát triển hợp tác ở giai đoạn 2 của dự án:
  • Hai bên tiếp tục thúc đẩy sử dụng kết quả của giai đoạn 1: mở rộng đối tượng sử dụng các kết quả giai đoạn 1, xây dựng các khóa học trực tuyến về năng lực số và các công cụ đánh giá năng lực số
  • Đẩy mạnh phát triển an sinh số (well-being) cho sinh viên: tham gia môi trường số chủ động, tích cực và an toàn; quan tâm sức khỏe tinh thần trong môi trường số.
  • Thúc đẩy ứng dụng AI trong đời sống xã hội.
  • Hợp tác giữa Meta và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chứng tỏ sự nỗ lực không ngừng cũng như vai trò tiên phong của Nhà trường trong việc nâng cao năng lực số cho sinh viên, góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội trong thời đại kỹ thuật số.
Đại diện Công ty Meta chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và cán bộ trường ĐHKHXH&NV

Tác giả bài viết: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây