ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HCM LIÊN CHI ĐOÀN KHOA THÔNG TIN – THƯ VIỆN NHIỆM KỲ 2024-2027

Thứ tư - 20/03/2024 03:23
Ngày 18/03/2024, tại phòng A509, nhà A Khoa Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên chi đoàn Khoa Thông tin - Thư viện nhiệm kỳ 2024-2027 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM Liên chi Đoàn Việt Nam Khoa TT-TV, nhiệm kỳ 2024 – 2027 là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Khoa TT-TV, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ Liên chi Đoàn giai đoạn 2022-2024, đồng thời đề ra kế hoạch phương hướng cho nhiệm kỳ mới. 

Thầy Đỗ Văn Hùng, Đ/c Nguyễn Trung Đức và các đồng chí tham dự buổi Đại hội liên chi Đoàn Khoa Thông tin - Thư viện

Về tham dự với đại hội có sự tham gia của:

  • Về phía Đoàn thanh niên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có đồng chí Nguyễn Trung Đức - Uỷ viên Ban thường vụ Đoàn trường, và đồng chí Lê Kim Anh - Uỷ viên BCH Đoàn trường.
  • Về phía chi ủy, BCN Khoa: Thầy Đỗ Văn Hùng - Bí thư chi Bộ, Trưởng Khoa Thông tin - Thư viện. Thầy Trần Đức Hòa - Giảng viên tại Khoa Thông tin - Thư viện.
  • Đồng chí Phùng Thị Minh Nguyệt - Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Thông tin - Thư viện nhiệm kỳ 2023 - 2024.
  • Sự có mặt của 63 đại biểu đại diện cho sinh viên thuộc các chuyên ngành của Khoa Thông tin - Thư viện.
Nhiệm kỳ 2022 - 2024 là một giai đoạn đầy biến động đối với tập thể Liên chi Đoàn Khoa Thông tin - Thư viện. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo, hỗ trợ quý báu từ Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng sự quan tâm, định hướng sát sao của Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa, Liên chi đoàn đã dần ổn định, vượt qua thử thách và hoạt động có nề nếp.

Bằng kinh nghiệm đúc kết được từ nhiệm kỳ trước, Liên chi đoàn xác định rõ hướng đi, phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Sự hỗ trợ, chỉ đạo tận tình của các cấp lãnh đạo là động lực to lớn giúp Liên chi đoàn vững bước trên con đường hoạt động sôi nổi, hiệu quả cao hơn.
Đ/c Nguyễn Thị Yến tổng kết công tác hoạt động Liên chi Đoàn Khoa Thông tin - Thư viện nhiệm kỳ 2022 - 2024

Trong suốt nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Liên chi Đoàn đã tích cực đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, sinh viên. Liên chi Đoàn chủ động phát động phong trào Đoàn thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, tuân thủ pháp luật Nhà nước. Tại các buổi sinh hoạt chính trị đầu năm học mới, các tư tưởng tốt đẹp đã được quán triệt sâu rộng đến toàn thể sinh viên khóa 67 và khóa 68.

Dưới sự chỉ đạo của Chi ủy Khoa, Liên chi Đoàn đã triển khai kế hoạch, tổ chức đón tiếp và giúp đỡ Tân sinh viên ổn định cuộc sống, học tập ngay từ những ngày đầu nhập trường. Phần lớn sinh viên trong Liên chi Đoàn đều có lối sống lành mạnh, nghiêm túc trong rèn luyện. Liên chi Đoàn đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền nhằm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể, Liên chi Đoàn phát động các cuộc thi trên nền tảng online gửi đến Bí thư các chi đoàn như cuộc thi Olympic "Ánh sáng soi đường" về các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng thời, Fanpage của Liên chi Đoàn cũng được khai thác tích cực để tuyên truyền chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh", chia sẻ những câu chuyện đẹp về sinh viên xuất sắc, tích cực công tác Đoàn - Hội và những nhân vật có tầm ảnh hưởng tích cực. Ngoài ra, Liên chi Đoàn còn tổ chức chuyến đi thăm và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Thạch Thất, giúp các thành viên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của đất nước.
 
Đ/c Phùng Thị Minh Nguyệt trình bày kết quả hoạt động Liên chi Đoàn Khoa Thông tin - Thư viện nhiệm kỳ 2022 - 2024

Trong lĩnh vực hỗ trợ đoàn viên về học tập và nghiên cứu khoa học, Liên chi đoàn luôn tích cực vận động thực hiện nghiêm quy chế học tập, thi cử của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Liên chi đoàn chú trọng đẩy mạnh công tác tư tưởng, truyền thông về các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học, đồng thời hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho đoàn viên, đặc biệt là các bạn tân sinh viên.

Về công tác xây dựng chi đoàn vững mạnh, đoàn viên tham gia công tác phát triển Đảng. Ban Chấp hành Liên chi đoàn đã tổ chức lớp học tập, quán triệt các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nghị quyết, kết luận, chương trình của Đoàn nhằm truyền thông, phổ biến rộng rãi đến các bạn sinh viên. Lớp học là môi trường thuận lợi để đoàn viên thảo luận, trao đổi ý kiến xoay quanh chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc". Qua lớp học, 16 đoàn viên ưu tú đã tham gia lớp cảm tình Đảng, trong đó một số đoàn viên xuất sắc được xét kết nạp Đảng viên. Đây là minh chứng sinh động cho sự nỗ lực, tinh thần học tập, rèn luyện không ngừng của đoàn viên Liên chi đoàn.

Với những nỗ lực không ngừng, Liên chi đoàn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện về mọi mặt cho đoàn viên, sinh viên Khoa Thông tin - Thư viện, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên.

Trong nhiệm kỳ 2024 - 2027, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM đã bầu ra Ban Chấp hành Liên chi Đoàn gồm 11 đồng chí, là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho sinh viên Khoa TT-TV, mang trong mình sục sôi nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng tinh thần cống hiến hết mình để dẫn dắt Liên chi Đoàn Khoa ngày càng vững mạnh trong nhiệm kỳ tới.
Ban chấp hành Liên chi Đoàn Khoa Thông tin - Thư viện nhiệm kỳ 2024 - 2027

Ban chấp hành Liên chi Đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027 bao gồm: 
  • Đ/c Phùng Thị Minh Nguyệt - Bí thư
  • Đ/c Nguyễn Phương Anh - Phó Bí thư
  • Đ/c Vũ Việt Anh - Phó Bí thư
  • Đ/c Bùi Bích Phương - Uỷ viên
  • Đ/c Nguyễn Thị Thảo - Uỷ viên
  • Đ/c Nông Lê Thành Điệp - Uỷ viên
  • Đ/c Lê Thị Tuyết Hoa - Uỷ viên
  • Đ/c Đoàn Ngọc Ly - Uỷ viên
  • Đ/c Trần Thị Thuỳ Linh - Uỷ viên
  • Đ/c Nguyễn Thị Hồng Duyên - Uỷ viên
  • Đ/c Nguyễn Trọng Tuấn - Uỷ viên
Thầy Đỗ Văn Hùng - Bí thư chi Bộ, Trưởng Khoa Thông tin - Thư viện phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội PGS.TS Đỗ Văn Hùng - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa chúc mừng Ban Chấp hành Liên chi Đoàn Khoa TT-TV nhiệm kỳ 2022 - 2024 đã hoàn thành nhiệm vụ. Thầy nhận định, nhiệm kỳ 2024 - 2027 sẽ là một bối cảnh mới về khoa học và công nghệ, có sự đổi mới mạnh mẽ trong giáo dục và đào tạo. Thầy đặt kỳ vọng BCH nhiệm kỳ 2024 - 2027 sáng tạo, táo bạo hơn nữa. Tổ chức thành công nhiều chương trình là thương hiệu của Khoa như Lên, cuộc thi tin học không chuyên cho sinh viên... Đối với hoạt động nghiên cứu khoa học, thầy nhấn mạnh tầm quan trọng của Liên chi trong việc tạo phong trào nghiên cứu trong sinh viên, cần phải hành động mạnh mẽ, quyết liệt. Về hoạt động rèn luyện đội ngũ đoàn viên hướng tới kết nạp Đảng, thầy đặt mục tiêu mỗi năm sẽ kết nạp được 4 - 5 đồng chí đứng vào hàng ngũ của Đảng. 
 
Đ/c Nguyễn Trung Đức -  Uỷ viên Ban thường vụ Đoàn trường phát biểu tại Đại hội

Về phía Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Trung Đức đã gửi lời chúc tới BCH Liên chi đoàn nhiệm kì mới. Đồng chí nhận định, Liên chi Đoàn Khoa Thông tin - Thư viện là một đơn vị năng động, sáng tạo và đi đầu trong việc chuyển đổi số của nhà trường. Đồng chí chúc cho Liên chi Đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027 luôn giữ được bản sắc riêng và phối hợp thêm với các đơn vị bạn tổ chức các chương trình ý nghĩa.

Mong rằng với sự tín nhiệm của các Đại biểu đến từ các Chi Đoàn, các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Liên Chi Đoàn Khoa Thông tin - Thư viện nhiệm kỳ mới sẽ phát huy hết khả năng của mình, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Khoa ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh trong buổi Đại hội:


 










Tác giả bài viết: FLIS Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây