Khảo sát thực tiễn tại Thư viện tỉnh Quảng Bình

Chủ nhật - 30/07/2023 05:15
FLIS - Nhằm giúp cán bộ, giảng viên kết hợp lý thuyết với thực tiễn nghề nghiệp, Khoa Thông tin – Thư viện đã tổ chức chuyến khảo sát thực tiễn tại Thư viện tỉnh Quảng Bình từ ngày 23/7/2023 đến 25/7/2023. TS. Đỗ Văn Hùng, Trưởng Khoa làm Trưởng đoàn.
Tại buổi làm việc, ông Bùi Bá Tước, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Bình  giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành, bộ máy tổ chức của Thư viện tỉnh Quảng Bình; về những hoạt động nổi bật của thư viện trong thời gian gần đây nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng như: chuỗi hoạt động Chào mừng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; Triến lãm Sách, ảnh kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943 - 2023); các hoạt động đẩy mạnh luân chuyển, phục vụ sách báo đến các trường học, điểm văn hóa ở vùng sâu, vùng xa đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của một bộ phận bạn đọc không có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với vốn tài liệu của thư viện…
 
1 (1)
Ông Nguyễn Bá Tước – PGĐ Thư viện chào mừng và giới thiệu về thư viện
 TS. Đỗ Văn Hùng, Trưởng Khoa TT-TV thay mặt tập thể cán bộ Khoa cảm ơn Thư viện tiếp đón và tạo điều kiện để đoàn công tác đến làm việc, đồng thời cũng giới thiệu về sự chuyển đổi của Khoa TT-TV nhằm bắt kịp xu hướng phát triển hướng tới “Tương lai số”. Đây cũng là cơ sở gợi mở những lĩnh vực Khoa có thể hỗ trợ cũng như hợp tác với Thư viện tỉnh Quảng Bình nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của thư viện vừa bắt kịp xu hướng công nghệ, vừa phù hợp thực tế của thư viện cấp tỉnh như: chuyển đổi số trong hoạt động thư viện, bản quyền số, kỹ năng đọc sách, kỹ năng tìm kiếm thông tin…
Đại biểu hai đơn vị cũng đã có những trao đổi, thảo luận sôi nổi về công tác đổi mới hoạt động thư viện; những khó khăn, thách thức trong các lĩnh vực hoạt động của thư viện hiện nay; những giải pháp thúc đẩy văn hóa đọc đến gần hơn với mọi tầng lớp bạn đọc.

 
2 (1)
BCN Khoa thay mặt đoàn công tác tặng quà lưu niệm
 
Đoàn công tác tiến hành khảo sát thực tiễn một số hoạt động của thư viện như hoạt động phục vụ người dùng tin/bạn đọc; hoạt động xử lý, biên mục tài liệu; tổ chức lưu trữ, bảo quản tài liệu, tra cứu thông tin; tham quan không gian các kho sách, phòng đọc, mượn sách của Thư viện tỉnh Quảng Bình.

 
4 (1)
Tham quan Thư viện
 Với những kiến thức thực tế được tiếp thu trong chuyến khảo sát lần này không chỉ giúp cán bộ, giảng viên kết hợp lý thuyết với thực tiễn nghề nghiệp, mà còn mở ra nhiều triển vọng hợp tác giữa hai đơn vị nhằm đổi mới hoạt động thư viện, nâng cao hiệu quả phục vụ bạn đọc, góp phần nâng cao tri thức và thúc đẩy chất lượng cuộc sống cho người dân.
3
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ thư viện Tỉnh Quảng Bình

Cũng trong chuyến công tác này, cán bộ, giảng viên của Khoa cũng đã dành thời gian viếng Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm Tượng đài Mẹ Suốt, khám phá thành cổ Đồng Hới. Đồng thời thầy cô cũng có trải nghiệm thú vị khi tham quan Động Phong Nha và nghỉ dưỡng tại bãi biển Nhật Lệ. Chuyến công tác kết thúc tốt đẹp, tạo năng lượng tích cực để thầy cô bước vào năm học mới với nhiều nhiệm vụ qua trọng phía trước.

 
5 (1)
 
6 (1)
 
7
 
11
8
 
9
 

Tác giả bài viết: Flis Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây