Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Khoa Thông tin - Thư viện năm 2023-2024

Thứ tư - 17/04/2024 22:35
Ngày 16/4/2024, Khoa Thông Tin - Thư viện, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm 2023-2024. Đây là hoạt động thường niên được Khoa tổ chức để khuyến khích các bạn sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học có cơ hội thể hiện những tri thức đã tích lũy được, cũng như đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu đối với từng sinh viên của Khoa.
Tham dự Hội nghị, có sự tham dự của Hội đồng chấm công trình NCKH sinh viên Khoa TT-TV, gồm: PGS.TS. Đỗ Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng; TS. Bùi Thị Thanh Thủy, Ủy viên thư ký; TS. Trần Thị Thanh Vân; TS. Nguyễn Thị Ngọc Thảo; NCS, ThS. Đồng Đức Hùng; NCS, ThS. Trần Đức Hòa; cùng các thầy cô hướng dẫn NCKHSV, các bạn sinh viên đến tham dự. Đặc biệt là sự góp mặt của các bạn sinh viên đến từ 21 nhóm đề tài tham dự Hội nghị nghiên cứu khoa học.
Hội nghị NCKHSV năm 2023-2024

Hội nghị NCKHSV được tổ chức nhằm khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học và vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống. Đồng thời phát huy năng lực tư duy sáng tạo, khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm và hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên.

Tại hội nghị, PGS.TS Đỗ Văn Hùng, Trưởng Khoa, Chủ tịch Hội đồng đã biểu dương tinh thần hăng say, nhiệt huyết của các bạn sinh viên tham dự nghiên cứu khoa học cũng như các thầy cô hướng dẫn. Bên cạnh đó thầy cũng đánh giá cao chất lượng đề tài nghiên cứu của sinh viên năm nay hấp dẫn, thiết thực. Các báo cáo khoa học được hoàn thành một cách công phu, nghiêm túc; sinh viên tự tin sử dụng các phương pháp nghiên cứu có độ khó cao. Thông qua kết quả nghiên cứu, sinh viên bước đầu khẳng định được sự vững vàng về kiến thức, kỹ năng tư duy, phương pháp nghiên cứu và đặc biệt là sự say mê tìm tòi trong nghiên cứu khoa học.
PGS.TS Đỗ Văn Hùng, Trưởng Khoa TT-TV, Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại Hội nghị

Điểm đặc biệt của NCKHSV của Khoa năm nay, có 04 nhóm đề tài đã có bài báo công bố trên tạp chí khoa học.
Thông qua đánh giá của Hội đồng, 21 giải thưởng đã được trao, trong đó:
  • Hệ Chất lượng cao: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 02 giải Ba; 03 giải Khuyến khích.
  • Hệ chuẩn: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 02 giải Ba; 08 giải Khuyến khích.
Hội đồng cũng đã chọn ra 05 đề tài xuất sắc nhất tham gia xét giải thưởng khoa học sinh viên cấp Trường, trong đó có 03 đề tài đề xuất đầu tư trọng điểm cấp Trường có công trình công bố trên tạp chí khoa học.
Với những kết quả đạt được tại Hội nghị NCKHSV năm nay cho thấy hướng đào tạo của Khoa luôn có sự chú trọng không chỉ đối với các môn học truyền thống căn bản của ngành, mà còn liên tục cập nhật những nội dung kiến thức mới nhằm giúp sinh viên nắm bắt và theo kịp những công nghệ mới, hiện đại trên thế giới trong lĩnh vực quản lý thông tin và thông tin - thư viện.

ĐỀ TÀI ĐOẠT GIẢI NCKHSV CẤP KHOA NĂM 2023-2024

HỆ CHUẨN:
- Giải nhất

1. Nhóm sinh viên Phạm Hoàng Như Ngà, Phùng Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Văn Dương với đề tài “ Đánh giá hoạt động SEO website của thư viện số tài liệu nội sinh ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng - nghiên cứu trường hợp thư viện số tài liệu nội sinh VNU-LIC (REPOSITORY.VNU.EDU.VN)”.
- Giải nhì
1. Sinh viên Chu Thị Ngọc Hoan với đề tài “Mối quan hệ của trải nghiệm dịch vụ đến lòng trung thành và sự hài lòng của người dùng tại Thư viện Học viện Ngân Hàng”.
2. Sinh viên Nguyễn Thị Thu Trà với đề tài “ Ảnh hưởng của năng lực số đến sự hài lòng của sinh viên - nghiên cứu trường hợp tại Đại học Quốc gia Hà Nội”.
- Giải ba
1. Nhóm sinh viên Phạm Hồng Vy, Trần Thị Phương Thảo, Lê Thị Tuyết Hoa, Trần Thị Thu Huyền với đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến đến hành vi chia sẻ tri thức của sinh viên K67 Khoa Thông tin - Thư Viện, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn”.
2. Nhóm sinh viên Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Khánh Uyên với đề tài “Năng lực khai thác thông tin và dữ liệu của sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn thông qua quá trình ra quyết định trong mua hàng sắm quần áo trực tuyến”.
- Giải khuyến khích
1. Sinh viên Vũ Việt Anh với đề tài “Vấn đề bảo mật dữ liệu cá nhân trên nền tảng mạng xã hội Facebook của sinh viên Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội”.
2. Nhóm sinh viên Nguyễn Thị Uyên, Vũ Thị Hiền, Lê Mạnh Cường với đề tài “Hạnh phúc trong thời đại số (Digital Wellbeing) - Nghiên cứu trường hợp sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông”.
3. Nhóm sinh viên Phạm Thị Khánh Dư, Lê Diệu Linh với đề tài “Mức độ thân thiện của ứng dụng định danh điện tử VNeID - Nghiên cứu trường hợp sinh viên Trường  Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội”.
4. Nhóm sinh viên Lê Quốc Đạt, Nguyễn Mạnh Linh, Bùi Hồng Quân với đề tài “Vấn đề bảo mật trong thanh toán số của sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn”.
5. Sinh viên Lê Thị Thùy Linh với đề tài “Quy tắc ứng xử của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn trong môi trường số hiện nay”.
6. Nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Trần Thị Thùy Linh với đề tài “Công tác phục vụ người dùng tin tại Thư viện Đại học Thủy Lợi trong thời đại số”.
7. Sinh viên Hoàng Xuân Qúy với đề tài “Đánh giá văn hoá đọc khi tham gia phương tiện giao thông công cộng của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội”.
8. Sinh viên Lê Hữu Vũ với đề tài “Xây dựng niềm tin thông qua quản lý tri thức hiệu quả trong các dịch vụ số của VNU- LIC”.

HỆ CHẤT LƯỢNG CAO:
- Giải nhất:

1. Nhóm sinh viên Trương Thị Thu Trang, Nguyễn Phương Tú với đề tài “Ảnh hưởng của năng lực thông tin tới nguy cơ bị bắt nạt trực tuyến của trẻ vị thành niên”.
- Giải nhì:
1. Nhóm sinh viên Nguyễn Anh Kiên, Nguyễn Hoàng Phương Uyên, Vũ Thanh Huyền, Nguyễn Trọng Tuấn với đề tài “Năng lực số của người lao động ảnh hưởng đến chuyển đổi số trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
2. Nhóm sinh viên Đỗ Hồng Sơn, Đinh Diệu Ly với đề tài “Kỹ năng số và hành vi sử dụng AI của sinh viên ngành Kỹ thuật tại Hà Nội”.
- Giải ba:
1. Nhóm sinh viên Đoàn Thị Kim Chi, Nguyễn Thị Hà Phương với đề tài “Đánh giá khả năng tiếp cận thông tin về thủ tục hành chính trên dịch vụ công quốc gia tại phường Yên Hòa,quận Cầu Giấy, Hà Nội”.
2. Nhóm sinh viên Nguyễn Trang Mai Quyên, Nguyễn Thị Thanh Tú, Lưu Cao Minh với đề tài “Năng lực thông tin truyền thông xã hội của sinh viên - Nghiên cứu trường hợp tại Đại học Quốc gia Hà Nội”.
- Giải khuyến khích:
1. Nhóm sinh viên Trang Quỳnh Anh, Nguyễn Thùy Linh, Phạm Thị Thu Huyền với đề tài “Đánh giá năng lực số của sinh viên trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội - nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội”.
2. Nhóm sinh viên Hà Phương Linh, Nguyễn Thị Quỳnh Yến, Nguyễn Thị Thùy Anh với đề tài “Bảo mật thông tin khách hàng sử dụng ví điện tử Momo và Viettel Money trên thị trường Việt Nam. Nghiên cứu sinh viên tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên”.
3. Nhóm sinh viên Đỗ Hồng Sơn, Nguyễn Đức Tâm, Nguyễn Đình Phi, Nguyễn Nhật Minh, Lê Trung Kiên với đề tài “Ý thức bảo mật thông tin của sinh viên trên mạng xã hội - Nghiên cứu trường hợp tại trường Khoa học Xã hội và Nhân văn”.

ĐỀ TÀI ĐỀ XUẤT XÉT GIẢI CẤP TRƯỜNG
1. “ Đánh giá hoạt động SEO website của thư viện số tài liệu nội sinh ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng - nghiên cứu trường hợp thư viện số tài liệu nội sinh VNU-LIC (REPOSITORY.VNU.EDU.VN)”.
2. “Năng lực số của người lao động ảnh hưởng đến chuyển đổi số trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
3. “Đánh giá khả năng tiếp cận thông tin về thủ tục hành chính trên dịch vụ công quốc gia tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội”.
4. “Ảnh hưởng của năng lực thông tin tới nguy cơ bị bắt nạt trực tuyến của trẻ vị thành niên”.
5. “Kỹ năng số và hành vi sử dụng AI của sinh viên ngành Kỹ thuật tại Hà Nội”.

Một lần nữa xin được chúc mừng thành công của Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Khoa Thông tin - Thư viện năm 2023-2024 và chúc mừng các sinh viên đã đạt được thành tích trong mùa NCKH năm nay.
 
PGS.TS. Đỗ Văn Hùng, Trưởng Khoa TT-TV trao giải cho nhóm sinh viên đạt giải nhất hệ chuẩn
 
PGS.TS. Đỗ Văn Hùng, Trưởng Khoa TT-TV trao giải cho nhóm sinh viên đạt giải nhất hệ chất lượng cao

Tác giả bài viết: FLIS Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây