Triết lý giáo dục

Dựa trên triết lý "Giáo dục khai phóng" của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn được tuyên bố trong công văn số 1765/XHNV-ĐBCL ngày 14/7/2017, Khoa Thông tin - Thư viện sử dụng triết lý này để làm nền tảng cho triết lý giáo dục của khoa. Cụ thể được diễn giải như sau:
Hướng tới giúp người học thành công bền vững và hạnh phúc đích thức - sống với chính mình, được là chính mình; trở thành con người tự do, công dân trách nhiệm và chuyên gia ưu tú; khuyến khích dấn thân và sống đúng phẩm giá của mình.
Tự do và dấn thân: người học sẽ nhìn nhận vấn đề từ nhiều chiều cạnh khác nhau, luôn sẵn sàng thách thức mọi tri thức sẵn có, có tinh thần phản biện; có tinh thần cởi mở, sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, tìm hiểu những lĩnh vực tri thức lân cận, phát triển một cách chủ động và bền vững, có khả năng phát hiện và tận dụng những cơ hội của bản thân trong tương lai.
Chuyên gia ưu tú: luôn tin vào thực học, thúc đẩy tự khám phá tri thức, duy trì sự tự giác trong việc học tập suốt đời; tích lũy những kỹ năng có thể chuyển đổi được và nhờ vậy thích nghi với những bối cảnh khác nhau trong cuộc sống; có mục tiêu để trở thành các chuyên gia trong lĩnh vự thông tin – thư viện và quản trị thông tin; có khả năng dẫn dắt và quản trị tốt.
Công dân có trách nhiệm: cảm nhận mạnh mẽ về các giá trị, đạo đức, và nỗ lực thực hành vai trò công dân, tham gia vào các vấn đề chung của tập thể, cộng đồng và ngành nghề mình đang theo đuổi; hiểu và cân nhắc kỹ hành động của mình; nhận thức được vị trí của mình trong thế giới tự nhiên và xã hội
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây