Khoa Thông tin – Thư viện mở rộng hợp tác với Học viện Văn hoá Quốc gia Mátxcơva, Liên bang Nga

Thứ bảy - 27/04/2024 20:20
Sáng ngày 25 tháng 4 năm 2024, TS. Nguyễn Thị Kim Dung – Phó Trưởng khoa Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã đến thăm và làm việc tại Khoa Thông tin – Thư viện, Học viện Văn hoá Quốc gia Mátxcơva, Liên bang Nga.
Tiếp đón TS. Nguyễn Thị Kim Dung là PGS.TSKH. Mazuritsky Alexander Mikhailovich, Trưởng khoa Thông tin – Thư viện và GS.TSKH. Lopatina Natalya Viktorovna – Trưởng Bộ môn Khoa học Thông tin – Thư viện.
TS. Nguyễn Thị Kim Dung chụp ảnh cùng PGS.TSKH. Mazuritsky Alexander Mikhailovich, Trưởng khoa Thông tin – Thư viện, Học viện Văn hoá Quốc gia Mátxcơva, Liên bang Nga


Tại buổi làm việc, hai bên cùng trao đổi, thảo luận về việc hợp tác ở một số nội dung: 
  • Tổ chức và tiến hành chung các hội nghị, hội thảo, hội nghị khoa học chuyên đề và các sự kiện khác ở cấp quốc tế nhằm mục đích trao đổi thông tin khoa học và điều phối nghiên cứu khoa học.
  • Phối hợp thực hiện các chương trình, dự án và nghiên cứu khoa học chung.
  • Biên soạn và xuất bản các ấn phẩm khoa học chung, trao đổi các ấn phẩm khoa học giữa các bên.
  • Thông báo kết quả hoạt động chung của các bên thông qua website của các tổ chức và phương tiện truyền thông, xuất bản các ấn phẩm chung về kết quả nghiên cứu.
Các nội dung trao đổi sẽ được hai bên thống nhất bằng văn bản hợp tác trình Ban Giám hiệu Nhà trường phê duyệt.  Sau buổi làm việc với Lãnh đạo Khoa và Trưởng Bộ môn Khoa học Thông tin – Thư viện, TS. Nguyễn Thị Kim Dung đã có buổi gặp mặt, trò chuyện với đại diện sinh viên năm 2, năm 3 và năm Tư, của Khoa Thông tin – Thư viện (TT-TV), Học viện Văn hoá Quốc gia Mátxcơva. 
 
Sinh viên Khoa TT-TV, Học viện Văn hoá Quốc gia Mátxcơva
trong buổi trò chuyện với TS. Nguyễn Thị Kim Dung

Tại buổi trò chuyện sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chương trình đào tạo của Khoa Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn như: các môn học đại cương nào sinh viên ngành Thông tin – Thư viện Việt Nam sẽ phải học? Yêu cầu về trình độ ngoại ngữ tiếng Anh của sinh viên khi ra trường? Sinh viên có được học các môn học Tâm lý thư viện, Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng thuyết trình…không? Những đất nước nào trường bạn, khoa bạn có quan hệ hợp tác quốc tế? Sinh viên, học viên ngành Thông tin – Thư viện của bạn có ra nước ngoài học tập không? Nếu có họ đến đất nước nào? Tại sao các bạn lại chọn đất nước chúng tôi để học tập, nghiên cứu và hợp tác?…



Ngoài ra sinh viên cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến thư viện ở Việt Nam: các loại hình thư viện hiện có ở Việt Nam hiện nay? Đất nước bạn có thư viện dành riêng cho thanh thiếu niên không? Nếu không có thư viện họ sẽ đến đâu để đọc và mượn tài liệu? Đất nước bạn nhìn nhận như thế nào về nghề thông tin - thư viện? Hoạt động truyền thông, quảng bá của các thư viện ở Việt Nam hiện nay ra sao?  Thông tin - tài liệu phục vụ người dùng tin trong thư viện của các bạn có được kiểm soát không?…
TS. Nguyễn Thị Kim Dung chụp ảnh cùng Ban Lãnh đạo Khoa TT-TV và các bạn sinh viên Học viện Văn hoá Quốc gia Mátxcơva
 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Du học sinh tại Đại học hữu nghị các dân tộc (RUDN)

Kết thúc buổi trò chuyện sinh viên Khoa Thông tin – Thư viện, Học viện Văn hoá Quốc gia Mátxcơva mong muốn có cơ hội được đến Việt Nam tham gia hội thảo, hội nghị khoa học, tham gia hoạt động học tập, nghiên cứu, trao đổi. 

Chuyến thăm và làm việc của TS. Nguyễn Thị Kim Dung tại Khoa Thông tin – Thư viện, Học viện Văn hoá Quốc gia Mátxcơva, Liên bang Nga hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội hợp tác mới để giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh Khoa Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có thêm cơ hội học hỏi mở rộng kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, đẩy mạnh hoạt động xuất bản quốc tế.
 

Tác giả bài viết: FLIS Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây