CHUYÊN MỤC: "K66 HỎI, ANH CHỊ KHÓA TRÊN TRẢ LỜI" - P1

Thứ tư - 29/09/2021 10:30
Vậy là sau những ngày tháng chờ đợi kết quả thi đại học thì chúng ta đã tìm cho mình được bến đỗ mới. Các bạn có đăng thắc mắc liệu lên đại học thì sẽ có gì thay đổi và mới mẻ hơn so với thời Cấp 3. Vậy hãy cùng chúng mình tìm hiểu một số khái niệm ở trên đại học nhé!
  1. Tín chỉ là gì ?
Tín chỉ là đơn vị dùng để tính khối lượng học tập của sinh viên theo hệ thống ECTS (European Credit Transfer and Accumulation System). Phụ thuộc vào quy định của từng trường Đại học ở Việt Nam, 1 tín chỉ tương đương với 1,42 – 3 tín chỉ của hệ thống ECTS.
Theo quy định, một tín chỉ bằng:
- 15 tiết học lý thuyết.       
- 30 đến 45 tiết thực hành, thí nghiệm hoặc thảo luận.
- 45 đến 90 giờ thực tập tại cơ sở.
- 45 đến 60 giờ làm tiểu luận, bài tập lớn hoặc đồ án, khoá luận tốt nghiệp

 
Tinchi

2. Điểm rèn luyện là gì ?
Có thể nói ĐRLSV gần như là hạnh hiểm mà bạn thường nghe khi còn là học sinh.
Mục đích nhằm giúp con người phát triển toàn diện; nâng cao công tác giáo dục thái độ, bồi dưỡng đạo đức, nhân cách, phẩm chất và năng lực hoạt động xã hội...

 
điểmnluỵen

3. Đăng kí học phần ?
Có nghĩa là bạn chọn thời gian và giảng viên theo ý muốn. Nhưng thực tế , đó là một cuộc chiến sinh tồn ccuar hành nghìn sinh viên bởi “nhanh châm thì còn”, “chậm chân thì hết”.
Ở trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn đăng kí học được thực hiện thông qua nền tảng trực tuyến http://dangkyhoc.vnu.edu.vn/ 

 
đăngkihoc

4. GPA là gì ?
Với những bạn còn đang băn khoăn khi nghe đến thuật ngữ GPA hoặc hoặc Grade Point Average thì đừng quá ngạc nhiên bởi đó chính là điểm trung bình tích lũy mà chúng ta thường sử dụng trong tiếng Việt. Grade Point Average hay GPA dùng để phản ánh kết quả học tập của học sinh, sinh viên trong suốt quá trình học tập. Điểm GPA có thể tính theo từng học kỳ, năm học hoặc từng khóa học.
GPA

Tác giả bài viết: TT - FLIS

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây