Một điều đáng tự hào, PGS.TS. Đỗ Văn Hùng và ThS. Bùi Thị Ánh Tuyết, cán bộ Khoa Thông tin - Thư viện là tác giả chương sách với tiêu đề "Traditional Curricula and Open Educational Resources" (tr. 33-51). Việc tham gia viết chương sách này không chỉ nâng cao uy tín của Khoa mà còn góp phần vào sự phát triển chung của ngành thông tin - thư viện và giáo dục mở.
Cuốn sách “Vietnamese Higher Education at a Crossroads: Transformation During the Digital Age” khám phá những thách thức quan trọng mà các trường đại học Việt Nam đang đối mặt trong bối cảnh chuyển đổi số, trong đó là sự giao thoa giữa công nghệ và các giá trị văn hóa, cạnh tranh và giáo dục mở. Các chương trong cuốn sách này cung cấp cái nhìn sâu sắc về bối cảnh hiện tại của giáo dục đại học Việt Nam, đề xuất các chiến lược để các cơ sở giáo dục đạt được thành công và chuẩn bị cho sinh viên bước vào sự nghiệp sau khi tốt nghiệp. Với các chủ đề như xu hướng giảng dạy và nghiên cứu mới, học trực tuyến, thực tiễn phát triển khóa học và cơ chế hỗ trợ cho sự thành công của sinh viên, cuốn sách này cung cấp hướng dẫn thiết yếu cho cả các trường đại học công lập và tư thục. Cuốn sách nhấn mạnh các chiến lược nhằm nâng cao kết quả học tập của sinh viên trong các chương trình đào tạo và tối ưu hóa hiệu quả của các khóa học trực tuyến.
Thúc đẩy xuất bản là quốc tế là một trong những chủ trương quan trọng của Nhà trường trong định hướng phát triển đại học nghiên cứu. Chiến lược phối hợp giữa các nhà khoa học tại USSH và với các học giả quốc tế để xuất bản các ấn phẩm khoa ở các nhà xuất bản uy tín trên thế giới là một trong những hướng tiếp cận khả thi và hiệu quả.
Thông tin về cuốn sách xem tại đây:
https://link.springer.com/book/10.1007/978-3-031-61838-3