Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2023-2024 Khoa Thông tin - Thư viện

Thứ bảy - 13/07/2024 12:20
Ngày 11/7/2024, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn,  Khoa Thông tin - Thư viện tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2023-2024. Đây là dịp để tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa cùng nhìn lại những thành tựu đã đạt được trong năm học 2023-2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2024-2025.
Tham dự Hội nghị, về phía Nhà trường, có PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng; TS. Ngô Thị Kiều Oanh, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; TS. Đinh Tiến Hiếu, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Chính trị và công tác học sinh, sinh viên; TS. Hoàng Văn Quynh, Phó Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Vũ Thị Hà, Phó Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp.

Về phía Khoa TT-TV, có PGS.TS. Đỗ Văn Hùng, Trưởng Khoa; TS. Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Trưởng Khoa, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên của Khoa.
Đại biểu tham dự Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2023-2024 Khoa Thông tin – Thư viện
PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các đơn vị chức năng tham dự Hội nghị

Mở đầu Hội nghị, PGS.TS. Đỗ Văn Hùng trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2023-2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024-2025 của Khoa, nhấn mạnh những thành tựu Khoa đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời nêu lên những khó khăn, thách thức mà Khoa phải đối mặt.
 
PGS.TS. Đỗ Văn Hùng trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2023-2024 và phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2024-2025

Về đào tạo, Khoa đã cập nhật và điều chỉnh chương trình đào tạo, tuyển sinh đạt chỉ tiêu, đồng thời đẩy mạnh hoạt động tư vấn tuyển sinh và tư vấn đào tạo. Công tác bồi dưỡng và nâng cao trình độ cho cán bộ, giảng viên cũng được chú trọng. Khoa cũng đã tổ chức thành công các đợt thực tập thực tế cho sinh viên, tạo điều kiện tốt cho việc học tập và trải nghiệm thực tế. Về nghiên cứu khoa học, Khoa đã công bố nhiều bài báo trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước, tổ chức thành công hội thảo khoa học quốc tế và hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên. Về hợp tác quốc tế, Khoa đã mở rộng hợp tác với Tập đoàn Meta và Học viện Văn hoá Quốc gia Mátxcơva, Liên bang Nga. Đặc biệt, Khoa đã nhận được Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Quản lý thông tin và Thông tin - Thư viện. Đây là thành quả, là sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Khoa.

Đồng thời, kế hoạch năm học 2024-2025 sẽ tập trung vào các nội dung: Về công tác tổ chức cán bộ, dự kiến tuyển dụng thêm giảng viên, xây dựng hệ thống đánh giá KPI và đẩy mạnh bồi dưỡng chuyên môn. Trong lĩnh vực đào tạo, sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, đồng thời đẩy mạnh quảng bá các chương trình đào tạo ngắn hạn. Về nghiên cứu khoa học, sẽ thúc đẩy công bố quốc tế, nghiệm thu các đề tài nghiên cứu và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Khoa cũng đặt mục tiêu mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt với Tập đoàn Meta, nhằm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và nghiên cứu. Bên cạnh đó, Khoa sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm định, đảm bảo cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng hoạt động chính trị - tư tưởng, thi đua khen thưởng và công tác sinh viên.

Tất cả những nỗ lực này nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng Khoa TT-TV trở thành Viện Quản trị thông tin, đồng thời kỷ niệm 30 năm thành lập Khoa; phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và thị trường lao động – PGS.TS. Đỗ Văn Hùng nhấn mạnh tại Hội nghị.

Sau phần trình bày của Trưởng Khoa, TS. Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Trưởng Khoa, trình bày tóm tắt Dự thảo báo cáo tổng kết năm học 2023-2024 và kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2024-2025 của Nhà trường với những thành tựu và khó khăn của toàn trường, đồng thời nêu ra những phương hướng và nhiệm vụ cụ thể cho năm học tới.

Tiếp nối, các cán bộ, giảng viên của Khoa đã có những đóng góp ý kiến quý báu. Các thầy cô đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, và công tác nghiên cứu khoa học, tăng cường sự kết nối giữa Nhà trường và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên được thực tập và làm việc thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hay như việc cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý, nhằm tạo ra môi trường học tập hiện đại và hiệu quả.

Đại diện các phòng ban chức năng của Nhà trường cũng đã có những phát biểu quan trọng tại Hội nghị, đánh giá cao những kết quả mà Khoa đã đạt được trong năm học vừa qua, cam kết đồng hành, hỗ trợ Khoa trong mọi hoạt động.

TS. Ngô Thị Kiều Oanh, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã chia sẻ về định hướng trọng tâm của Nhà trường thời gian tới để Khoa cũng như từng giảng viên có lộ trình xây dựng kế hoạch. Một trong những chính sách đó là hỗ trợ đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chức danh. Hiện nay Nhà trường đã có gần 80% giảng viên đạt trình độ tiến sĩ, hoàn thành cơ bản mục tiêu đạt chuẩn học vị, do vậy Nhà trường sẽ tập trung và có những chính sách hỗ trợ các thầy cô đạt chuẩn chức danh giáo sư và phó giáo sư. Năm học tới, Phòng sẽ phối hợp với các đơn vị rà soát tổng thể, có chiến lược tới từng giảng viên, tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho các thầy cô có thể đạt tiêu chuẩn xét chức danh giáo sư và phó giáo sư.
TS. Ngô Thị Kiều Oanh, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ thông tin về công tác cán bộ của Nhà trường trong thời gian tới
TS. Đinh Tiến Hiếu, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Chính trị và công tác học sinh, sinh viên chia sẻ thông tin về công tác sinh viên
TS. Hoàng Văn Quynh, Phó Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Vũ Thị Hà, Phó Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp chia sẻ những thông tin liên quan đến công tác đào tạo và công tác hành chính

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu mà Khoa TT-TV đã đạt được trong năm học 2023-2024, đồng thời đưa ra những chỉ đạo cụ thể cho năm học 2024-2025.
PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương chia vui với Khoa về những thành tựu đã đạt được trong năm học vừa qua, điều đó thể hiện qua việc Khoa có nhiều sáng kiến trong việc đổi mới chương trình đào tạo; tiên phong trong xây dựng bài giảng điện tử đối với học phần Tin học ứng dụng, góp phần thay đổi hệ thống giảng dạy của Nhà trường; tiên phong trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy sử dụng website học phần của Nhà trường; có bước đột phá trong hợp tác với Meta xây dựng Khung năng lực số cho sinh viên…

PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương nhấn mạnh: Chúng ta cần phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy và nghiên cứu, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho giảng viên và sinh viên phát huy hết khả năng của mình. Cô cũng khuyến khích các thầy cô và cán bộ viên chức của Khoa TT-TV tiếp tục phấn đấu, nỗ lực để đạt được những mục tiêu đã đề ra. Tôi tin rằng, với sự đoàn kết và quyết tâm của toàn thể thầy cô, chúng ta sẽ đạt được những thành tựu mới trong năm học 2024-2025.

Hội nghị kết thúc trong không khí phấn khởi và đầy hy vọng. Các đại biểu tham dự đã thể hiện sự quyết tâm và cam kết cùng nhau phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đề ra cho năm học mới. Những ý kiến đóng góp và chỉ đạo tại Hội nghị sẽ là kim chỉ nam để Khoa TT-TV tiếp tục phát triển và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Toàn thể thầy cô và cán bộ viên chức của Khoa sẵn sàng bước vào năm học mới với tinh thần hứng khởi và quyết tâm cao nhất.
TS. Bùi Thanh Thủy phát biểu tại Hội nghị
TS. Trần Thị Thanh Vân phát biểu tại Hội nghị
ThS, NCS Trịnh Khánh Vân phát biểu tại Hội nghị
ThS, NCS Đồng Đức Hùng phát biểu tại Hội nghị
Toàn thể giảng viên và cán bộ viên chức Khoa TT-TV sẵn sàng bước vào năm học mới với tinh thần hứng khởi và quyết tâm cao nhất

Tác giả bài viết: FLIS Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây