TẬP THỂ CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN KHOA THÔNG TIN - THƯ VIỆN CHUNG TAY ỦNG HỘ SINH VIÊN CÓ GIA ĐÌNH BỊ ẢNH HƯỞNG CƠN BÃO YAGI

Thứ sáu - 20/09/2024 02:50
Trong tinh thần đoàn kết, chia sẻ và tương thân tương ái, tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Thông tin - Thư viện đã cùng quyên góp, ủng hộ 02 sinh viên của Khoa có gia đình bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 vừa qua. Đây là hành động thiết thực nhằm giúp đỡ các em vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập và ổn định cuộc sống.
Cơn bão Yagi (bão số 3) với sức tàn phá lớn, đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản và cuộc sống của người dân tại các tỉnh miền Bắc. Với tinh thần trách nhiệm xã hội và sự quan tâm sâu sắc đến đời sống của sinh viên, Chi uỷ, Ban chủ nhiệm khoa đã chỉ đạo tất cả cố vấn học tập và giáo viên chủ nhiệm liên hệ cập nhật thông tin và nắm tình hình sinh viên và gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão và lũ lụt, kịp thời động viên, chia sẻ các em và gia đình vượt qua khó khăn. 

Trong cơn bão vừa qua đó có 02 sinh viên của Khoa có gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thiên tai. Cán bộ, giảng viên trong Khoa đã chủ động tham gia chương trình ủng hộ do Công đoàn Khoa phát động. Mỗi bạn được hỗ trợ 3 triệu đồng. Số tiền quyên góp tuy không lớn, nhưng là sự hỗ trợ tinh thần và vật chất kịp thời, là nguồn động viên tinh thần lớn lao đối với các bạn sinh viên. Hai bạn sinh viên cũng đã được công đoàn Nhà trường hỗ trợ kịp thời thông qua đề xuất của Công Đoàn Khoa, với mỗi bạn được hỗ trợ 3 triệu đồng.

Thay mặt Khoa, Thầy Đỗ Văn Hùng - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa cùng đại diện Công đoàn và các thầy cô trong Khoa đã có buổi gặp gỡ động viên hai bạn sinh viên Nguyễn Thị Vân (K66 Thông tin - Thư viện) và Vũ Việt Anh (K67 Quản lý thông tin). 
 
Thầy cô Khoa TT-TV ân cần hỏi thăm tình hình gia đình hai bạn sinh viên

Thầy Đỗ Văn Hùng đã ân cần hỏi thăm tình hình của hai bạn sinh viên, lắng nghe hai bạn trao đổi về hoàn cảnh khó khăn của gia đình và cá nhân mình. Các thầy cô cũng đã có lời chia sẻ động viên các bạn cố gắng vượt qua khó khăn. Thầy Hùng chia sẻ rằng tất cả các sinh viên đều là những người con của Khoa, và dù món quà có giá trị nhỏ, nhưng chứa đựng tình cảm sâu sắc của tập thể. Đây không chỉ là sự hỗ trợ thiết thực cho gia đình các bạn trong lúc khó khăn, mà còn là lời động viên, khích lệ để các bạn vững bước và luôn nỗ lực hết mình trong học tập. Thầy khẳng định thầy cô luôn đồng hành cùng các bạn, nếu có bất cứ khó khăn gì, nếu cần đến sự hỗ trợ, hãy liên hệ với thầy cô. 
 
Trao phần quà hỗ trợ cho 2 bạn sinh viên gặp khó khăn
Sinh viên Vũ Việt Anh đã xúc động gửi lời tri ân đến các thầy cô: “Thay mặt gia đình, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cô và toàn thể thầy cô Khoa Thông tin - Thư viện và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vì sự sẻ chia, giúp đỡ quý báu dành cho gia đình em. Sự hỗ trợ này không chỉ giúp mẹ em vơi bớt phần nào gánh nặng mà còn tiếp thêm động lực to lớn cho em trên con đường học tập và rèn luyện”. 

Sự hỗ trợ của thầy cô đối với những sinh viên gặp khó khăn luôn là nguồn động viên quý báu, giúp các em vượt qua những thử thách trong cuộc sống. Không chỉ là sự giúp đỡ về mặt vật chất, thầy cô còn trao gửi niềm tin và tình cảm chân thành, góp phần tiếp thêm động lực cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện. Những hành động sẻ chia ấy không chỉ thể hiện tấm lòng tận tụy của người làm nghề giáo, mà còn khẳng định rằng, bên cạnh tri thức, tình người và lòng nhân ái là những giá trị cao quý mà các thầy cô luôn hướng tới. Sự hỗ trợ kịp thời của thầy cô giúp các em thêm vững tin trên con đường chinh phục ước mơ, để không một ai bị bỏ lại phía sau chỉ vì khó khăn.

__________________________
KHOA THÔNG TIN - THƯ VIỆN
Tầng 4, Nhà A, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN
Tel: 024.385.839.03
Email: flis@vnu.edu.vn
Website: https://sim.ussh.vnu.edu.vn
Facebook: Khoa Thông tin - Thư viện
 


 

Tác giả bài viết: FLIS Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây