Tổ chức thành công Hội thảo “Năng lực số cho sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục đại học”

Thứ sáu - 11/11/2022 10:26
FLIS - Ngày 10/11/2022, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, Hiệp hội các Trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Meta đã tổ chức thành công Hội thảo “Năng lực số cho sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục đại học”.
0eed1c3bddd81b8642c9
Các thầy cô Khoa Thông tin - Thư viện với vai trò thành viên ban tổ chức hội thảo


Để đạt được những mục tiêu trong đề án Chuyển đổi số Quốc gia mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, việc nâng cao năng lực số của mỗi công dân, đặc biệt là sinh viên – nguồn nhân lực kế cận trong tương lai gần - là vấn đề rất quan trọng. Nhằm thực hiện chiến lược này từ năm 2020 đến nay - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã phối hợp cùng Tập đoàn Meta triển khai dự án “Nâng cao năng lực số cho học sinh, sinh viên” và đạt được nhiều kết quả tích cực. Dự án nâng cao năng lực số cho học sinh, sinh viên đã triển khai tích hợp các nội dung đào tạo kỹ năng số từ chương trình Tư duy thời đại số của Tập đoàn Meta và học phần “Nhập môn năng lực thông tin” do Khoa Thông tin  - Thư viện phụ trách giảng dạy cho hơn 2000 sinh viên.
 


Hội thảo đề xuất nhiều giải pháp góp phần nâng cao năng lực số cho sinh viên Việt Nam Đây là một bước đi rất tích cực trong việc phát triển chiến lược nâng cao năng lực số cho sinh viên nói riêng và nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam nói chung.Trong khuôn khổ hội thảo, nhóm chuyên gia của Trường ĐHKHXH&NV đã công bố Khung năng lực số cho sinh viên đầu tiên tại Việt Nam, dựa trên quá trình nghiên cứu và tham khảo nhiều khung năng lực số phổ biến trên thế giới. Khung năng lực này sẽ giúp người học có được kỹ năng, kiến thức cần thiết để học tập, làm việc và giao tiếp một cách tích cực, an toàn trong môi trường số.
 

hoithao1
 TS. Nguyễn Sơn Hải (Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo) phát biểu tại Hội thảo "Năng lực số cho sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục đại học”
 
hoithao2
PGS.TS Phạm Bảo Sơn (Phó Giám đốc ĐHQGHN) nhấn mạnh cần phải tăng cường kết nối để cùng đẩy mạnh hơn nữa quá trình phát triển, nâng cao năng lực số cho học sinh, sinh viên và người trẻ Việt Nam nói chung
 
paratime vn 221110 0044
GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV) phát biểu tại hội thảo
 
hoithao3
TS. Đỗ Văn Hùng (Trưởng Khoa Thông tin – Thư viện, Giám đốc Trung tâm CNTT, Trường KHXH&NV, ĐHQGHN, Phó Trưởng Ban điều phối Dự án) trình bày về Khung năng lực số đầu tiên cho sinh viên Việt Nam - một sản phẩm cốt lõi của Dự án
 
paratime vn 221110 0019
 
paratime vn 221110 0025
 
paratime vn 221110 0031
 
paratime vn 221110 0041
 
paratime vn 221110 0037
 

Tác giả bài viết: Flis Media

Nguồn tin: quochoitv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây