TỪ XÃ HỘI SỐ ĐẾN GIÁO DỤC KHAI PHÓNG (ICADL 2022)

Thứ hai - 23/05/2022 11:11
Trung tâm Thư viện và Tri thức số, ĐHQGHN (VNU-LIC) đăng cai tổ chức hội thảo số 1 thế giới về thư viện số, quản trị tri thức số, khoa học máy tính: Hội Nghị Thư Viện Số Châu Á - Thái Bình Dương ICADL 2022 tại Hà Nội.
icdal


Hội nghị Quốc tế về Thư viện Kỹ thuật số Châu Á - Thái Bình Dương (ICADL), bắt đầu tại Hồng Kông vào năm 1998 và trong những năm qua, đã đi đến nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, được biết đến như một hội nghị thư viện số quan trọng. Cùng với JCDL và TPDL, ICADL được tổ chức hàng năm với tư cách là một trong ba địa điểm hàng đầu để kết nối các cộng đồng thư viện số, khoa học máy tính và thư viện và khoa học thông tin.

ICADL năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12 năm 2022 tại Hà Nội, Việt Nam (múi giờ Hà Nội), như một hội nghị trực tiếp tại chỗ nhưng cho phép những người không thể tham dự trình bày bài báo của mình trực tuyến và tham gia các phiên họp. ICADL2022 sẽ được tổ chức cùng với Chương Châu Á - Thái Bình Dương của iSchools (AP-iSchools). Một hội nghị chuyên đề nghiên cứu sinh cũng sẽ được tổ chức với Chương Châu Á - Thái Bình Dương của các cộng đồng iSchools (AP-iSchools) và A-LIEP.

Dưới đại dịch COVID-19, chúng tôi đã biết rằng các cơ hội trực tuyến mang lại cho chúng tôi một lối sống bình thường mới. Chúng tôi tin rằng những đổi mới, cơ chế và hệ thống mới và công bằng là cần thiết để hiện thực hóa xã hội kỹ thuật số, có thể cung cấp cho tất cả chúng ta nền giáo dục khai phóng toàn diện để trở thành người học suốt đời. Do đó, chủ đề của ICADL 2022 là "Từ xã hội kỹ thuật số đến giáo dục tự do mở". ICADL 2022 sẽ tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu không chỉ từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mà còn trên toàn thế giới cùng nhau trao đổi và thảo luận về các ý tưởng của họ trên các lĩnh vực khác nhau nhằm đạt được một môi trường thông tin số đổi mới. Những người tham dự được khuyến khích tham gia ICADL2022 trực tiếp hoặc trực tuyến nếu việc tham dự thực tế gặp khó khăn. Đăng ký vẫn được yêu cầu cho một trong hai cách tham gia trước hội nghị.

Bài báo Tốt nhất và Bài báo Sinh viên Tốt nhất sẽ được trao bởi Ủy ban Chương trình trong số các bài báo đầy đủ được chấp nhận. Ngoài ra, cũng giống như năm ngoái, các bài báo hay nhất được lựa chọn dự kiến ​​sẽ được mời cho một số đặc biệt để xuất bản trên Tạp chí Quốc tế về Thư viện Kỹ thuật số (IJDL), Springer.

Tác giả bài viết: Flis Media - VNU

Nguồn tin: icadl.net

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây