Tinh thần “Chuyển đổi số” của sinh viên Khoa học Xã hội và Nhân văn

Thứ ba - 26/04/2022 12:38
[TTTV] Chiều ngày 25/4/2022 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên “Ngọn đuốc xanh” năm học 2021 - 2022. Với một chủ đề rất hấp dẫn “Tiếp cận chuyển đổi số dưới góc nhìn của khoa học xã hội và nhân văn”, Hội nghị đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong và ngoài trường.
Tham sự Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Hiệp - Bí thư Đoàn Khoa Các Khoa học Liên ngành, đồng chí Nguyễn Đức Hiếu - Uỷ viên Ban Thường vụ Trường Quốc tế.

     Về phía ĐHKHXH&NV, có sự tham dự của PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng Nhà trường), ThS. Phạm Trâm Anh - Phó Phòng Quản lý Nghiên cứu khoa học, TS. Trần Bách Hiếu - Bí thư Đoàn trường và 03 thành viên trong Ban giám khảo của Hội nghị: TS Phan Văn Kiền - Viện phó Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, TS. Nguyễn Anh Thư - Giảng viên Khoa Khoa học Quản lý, TS. Bùi Thanh Minh - Giảng viên Khoa Xã hội học.

      Chuyển đổi số là một xu thế tất yếu trong những năm gần đây. Dưới bối cảnh của đại dịch Covid -19, chuyển đổi số  như được mở rộng thêm sân chơi của mình.  Trong thời gian diễn ra đại dịch phần lớn các hoạt động được chuyển qua hình thức trực tuyến, qua đó đòi hỏi cần phải có một sự chuyển mình mạnh mẽ của tất cả các lĩnh vực và khoa học xã hội và nhân văn cũng không nằm ngoài đường đua khắc nghiệt đó. Nắm bắt được thực tiễn đó, Giải thưởng Nghiên cứu khoa học sinh viên “Ngọn đuốc xanh” năm học 2021-2022 đã lựa chọn chủ đề nghiên cứu chính là “Chuyển đổi số” với gợi ý các hướng nghiên cứu đa dạng. Sáu đề tài ưu tú được chọn lựa báo cáo trực tiếp tại Hội nghị là những đề tài khai thác chủ đề “Chuyển đổi số” dưới góc nhìn đa chiều, mới mẻ, có giá trị khoa học và thực tiễn, đồng thời cũng thể hiện rất rõ tinh thần nghiên cứu khoa học của sinh viên Nhân văn.

         Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng nhà trường) đánh giá cao hoạt động của “Ngọn đuốc xanh” trong những năm qua. Đây là sân chơi luôn được đầu tư, tổ chức bài bản, cũng là một trong những điểm sáng trong hoạt động của Đoàn Thanh niên Trường ĐHKHXH&NV. Chủ đề “Chuyển đổi số” năm nay “không chỉ thiết thực với sinh viên, có tính ứng dụng trong công tác Đoàn - Hội mà còn bám sát dòng chảy thời sự, nắm bắt được hơi thở thực tiễn đang đặt ra những vấn đề cấp thiết”. Ban Lãnh đạo Nhà trường cam kết sẽ có những chính sách, hoạt động hỗ trợ nhằm phát triển phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên Nhân văn nói chung và “Ngọn đuốc xanh” nói riêng trong thời gian tới.
PGS.TS Đặng Thu Hương
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương phát biểu tại Hội nghị

       Tham gia Hội nghị Nghiên cứu khoa học “Ngọn đuốc xanh” năm nay, Khoa Thông tin - Thư viện vinh dự có 3 nhóm đề tài lọt vào top 15 của cuộc thi. Trong đó có 1 nhóm đề tài lọt vào top 6 đề tài xuất sắc nhất và 1 nhóm đề tài được “Yêu thích”  bao gồm:

  • Hạng mục “Phương pháp nghiên cứu xuất sắc”: Nhóm tác giả Ngô Minh Hoà (K64 Quản lý thông tin), Nguyễn Thị Bích Ngọc (K64 Quản lý thông tin), Nguyễn Văn Bằng (K64 Quản lý thông tin), Dương Thị Thảo Ly (K63 Quản lý thông tin) với đề tài “Ảnh hưởng của việc nhận thức năng lực thông tin đến hành vi sử dụng Tiktok của sinh viên - Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn”.
  • Hạng mục “Đề tài được yêu thích nhất”: Nguyễn Thùy Dương, Nguyễn Thị Hải, Trần Bá Biên (K64 Quản lý thông tin) với đề tài “Trải nghiệm của người dùng với ứng dụng PC-Covid và Sổ sức khỏe điện tử trong việc hỗ trợ phòng chống covid 19”.

        Như vậy, sau hơn 05 tháng phát động và triển khai, Giải thưởng Nghiên cứu khoa học sinh viên “Ngọn đuốc xanh” năm học 2021-2022 đã chính thức khép lại. Giải thưởng đã và đang trở thành người bạn đồng hành, diễn đàn rất bổ ích trong nghiên cứu khoa học đối với tuổi trẻ Nhân văn.

Một số hình ảnh tại buổi hội nghị:

 

baocaonckh1
 
baocaonckh2
 
baocaonckh3
 
baocaonckh4
 
baocaonckh5
 
baocaonckh6
 
baocaonckh7
 
baocaonkh8

Tác giả bài viết: Flis Media - ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây