Tọa đàm “Nhân lực quản trị thông tin – nhân tố của cách mạng 4.0”

Chủ nhật - 01/12/2019 19:48
Ngày 11/11/2017, Trường ĐHKHXH&NV phối hợp cùng Công ty TNHH đầu tư Bảo Ninh tổ chức tọa đàm “Nhân lực quản trị thông tin – nhân tố của cách mạng 4.0”.

Tọa đàm có sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà quản lý và lãnh đạo các doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông: TS. Nghiêm Xuân Huy (Viện trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục ĐHQGHN,ông Nguyễn Thanh Lâm (Cục trưởng Cục Phát thanh – Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông), nhà báo Lê Nghiêm (Nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông), ông Nguyễn Hữu Giới (Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam), ông Lee Yong Deuk (Phó Giám đốc VTC Online, chuyên gia Công nghệ thông tin và Truyền thông Quốc tế), ông Nguyễn Bá (Phó Tổng biên tập báo điện tử Info.net, Bộ Thông tin và Truyền thông), ông Nguyễn Phan Huy Khôi (Chủ tịch tập đoàn Bảo Ninh Investment), PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường).

a

Toàn cảnh tọa đàm

Phát biểu tại tọa đàm, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường đối với sự phát triển của ngành Quản trị thông tin trong thời đại cách mạng 4.0. Theo đó, xã hội càng phát triển, doanh nghiệp vừa và nhỏ càng cần nguồn nhân lực quản trị thông tin chất lượng cao. Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị luôn đi đầu trong việc đào tạo các ngành học chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu, mục tiêu cung cấp nhân lực cho xã hội và doanh nghiệp. Do đó, thời gian tới, với sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, đặc biệt là Công ty TNHH đầu tư Bảo Ninh, Ntrường sẽ tiến hành xây dựng khung chương trình đào tạo ngành học mới – ngành Quản trị thông tin và giao cho Khoa Thông tin Thư viện triển khai đào tạo. Buổi tọa đàm này là bước đệm quan trọng để Nhà trường lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các diễn giả – những chuyên gia, cán bộ đầu ngành trong lĩnh vực thông tin và truyền thông – để đưa ra nội dung chương trình đào tạo không chỉ phù hợp với định hướng phát triển của Nhà trường mà còn phải phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

a

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu tại tọa đàm

Các đại biểu thảo luận xoay quanh các nội dung chính: Bối cảnh, xu hướng của Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam và trên thế giới; Nghiên cứu nhu cầu thị trường lao động, khung năng lực cốt lõi dành cho năng lực quản trị thông tin của nguồn nhân lực quản trị thông tin; Xây dựng chương trình đào tạo và định hướng đầu ra cho nguồn nhân lực quản trị thông tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây