Dự án Năng lực số tiếp cận sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ ba - 05/04/2022 09:30
[TT-TV] Ngày 02/04/2022 vừa qua, trong khuôn khổ chương trình tập huấn chiến lược của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM, đại diện nhóm tác giả của Khung năng lực số dành cho sinh viên DigiLit 1.0 đã được mời tham gia trao đổi báo cáo chuyên đề "Nâng cao năng lực số cho cán bộ Đoàn - Hội".
     Chuyên đề đã giúp các bạn sinh viên tham gia tập huấn hình dung được bối cảnh và xu thế chuyển đổi số, nhận diện được 7 nhóm năng lực trong Khung năng lực số dành cho sinh viên và khả năng liên hệ, áp dụng những kiến thức này trong công tác Đoàn - Hội. Sự cộng tác giữa 2 trường đại học đã cho thấy mức độ lan tỏa của các kết quả dự án Năng lực số được triển khai trong hơn 2 năm qua với sự hỗ trợ của Meta (Facebook) đồng thời đem lại nhiều cơ hội phối hợp trong tương lai liên quan đến hướng nghiên cứu này.
 
IMG 1440
ThS. Trần Đức Hòa - Phó Bí thư Đoàn trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG Hà Nội chia sẻ tại buổi tập huấn
IMG 0626
ThS. Trần Đức Hòa - Phó Bí thư Đoàn trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG Hà Nội  nhận quà lưu niệm từ ban tổ chức
 
IMG 0631
ThS. Trần Đức Hòa - Phó Bí thư Đoàn trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG Hà Nội chụp hình cùng sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

     Khung năng lực số được xây dựng làm cơ sở nền tảng để phát triển các khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực số cho sinh viên trong thế kỷ 21. Mục tiêu là giúp sinh viên có được năng lực số cần thiết để sống, học tập, làm việc và tham gia giao tiếp xã hội một cách chủ động, tích cực và an toàn trong môi trường số. Khung năng số được cung cấp rộng rãi cho tất cả các tổ chức, các đơn vị đào tạo khác làm tài liệu tham khảo phát triển chương trình năng lực số cho từng đối tượng cụ thể.

Tác giả bài viết: FLIS Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây