Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp K65 hệ chuẩn Khoa Thông tin – Thư viện: Cột mốc đánh dấu sự trưởng thành và khởi đầu mới

Thứ ba - 18/06/2024 21:57
Ngày 15-16/6/2024, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa Thông tin – Thư viện tổ chức Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho 59 sinh viên ngành Quản lý thông tin và ngành Thông tin – Thư viện hệ chuẩn khóa K65 – QH-2020-X. Đây là một sự kiện quan trọng, là thành quả cả quá trình học tập trong 4 năm học của các bạn sinh viên, cũng là cánh cửa mở ra chân trời mới với những cơ hội mới trong tương lai.
Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có: TS. Chu Ngọc Lâm - Nguyên Giám đốc Thư viện Hà Nội; TS. Nguyễn Hữu Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Thông tin Thư viện, Đại học Văn hóa Hà Nội; TS. Lê Thị Thành Huế - Giám đốc Trung tâm Thông tin Thư viện, Đại học Hà Nội; TS. Phạm Quang Quyền - Chủ nhiệm Thư viện của Trung tâm Công nghệ và Thư viện, Học viện Hành chính Quốc gia; ThS. Trần Thị Hải Yến - Giám đốc Thư viện, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia; ThS. Trần Phương Lan - Trưởng Phòng Phục vụ bạn đọc, Thư viện Quốc gia Việt Nam; ThS. Nguyễn Thị Ngọc - Giám đốc Trung tâm Thông tin Thư viện, Học viện Ngân hàng; ThS. Hoàng Thu Trang - Phó trưởng Phòng Nghiệp vụ, Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Về phía Khoa Thông tin – Thư viện có sự tham dự của: PGS.TS. Đỗ Văn Hùng, Trưởng khoa; TS. Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Trưởng khoa; các thành viên Hội đồng chấm khóa luận; giảng viên hướng dẫn và phản biện; cùng đông đảo thầy cô giảng viên, cán bộ, các bạn sinh viên Khoa TT-TV. Đặc biệt là sự có mặt của 59 bạn sinh viên bảo vệ khóa luận, cùng sự đồng hành của gia đình, bạn bè đến cổ vũ, động viên, đã tạo nên một buổi bảo vệ vừa trang trọng và đầy cảm xúc.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Trưởng Khoa, đã bày tỏ  lòng biết ơn khi mời được các thầy cô trực tiếp giảng dạy của Khoa và các chuyên gia - những người đang trực tiếp lãnh đạo trong các cơ quan thư viện cùng tham gia vào hội đồng chấm khóa luận, phản biện, hướng dẫn khóa luận cho sinh viên. Cô nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, coi đó là cột mốc trong hành trình học tập của mỗi sinh viên. Cô cũng bày tỏ sự tự hào về những nỗ lực và thành tích của các bạn sinh viên trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu; về số lượng và chất lượng của các khóa luận năm nay, thể hiện sự cố gắng vượt bậc của sinh viên và sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô.
 
TS. Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Trưởng Khoa phát biểu khai mạc

Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp hệ chuẩn ngành Quản lý thông tin, ngành Thông tin – Thư viện được chia thành ba tiểu ban do PGS.TS. Đỗ Văn Hùng làm Chủ tịch Hội đồng.
PGS.TS. Đỗ Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp
PGS.TS. Đỗ Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp

Mỗi tiểu ban gồm các giảng viên, chuyên gia có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Sự phân chia này giúp quá trình đánh giá khóa luận diễn ra minh bạch và hiệu quả. Mỗi tiểu ban chịu trách nhiệm đánh giá một nhóm khóa luận, đảm bảo rằng tất cả các đề tài đều được xem xét kỹ lưỡng và công bằng.

Tiểu ban 1:
1. PGS. TS. Đỗ Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng, Trưởng Tiểu ban 1
2. ThS. Đồng Đức Hùng - Ủy viên Thư ký
3. TS. Trần Thị Thanh Vân - Ủy viên
Thành viên Hội đồng Tiểu ban 1
Thành viên Hội đồng Tiểu ban 1

Tiểu ban 2:
1. TS. Nguyễn Thị Kim Dung - Trưởng Tiểu ban 2
2. ThS. Trần Đức Hoà - Uỷ viên thư ký
3. TS. Chu Ngọc Lâm - Uỷ viên
Thành viên Hội đồng Tiểu ban 2

Tiểu ban 3:
1. TS. Bùi Thanh Thủy - Trưởng Tiểu ban 3
2. TS. Nguyễn Thị Ngọc Thảo - Ủy viên thư ký
3. TS. Nguyễn Hoàng Mai - Ủy viên
Thành viên Hội đồng Tiểu ban 3

Các thành viên hội đồng đã làm việc, xem xét từng đề tài một cách kỹ lưỡng. Sự chuyên nghiệp và tận tâm đã giúp các sinh viên nhận được những góp ý quý báu, từ đó hoàn thiện khóa luận của mình. Các thành viên hội đồng không chỉ đánh giá dựa trên nội dung nghiên cứu mà còn xem xét cách trình bày, phản biện của sinh viên, giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng quan trọng này.

PGS.TS. Đỗ Văn Hùng nhấn mạnh: Lễ bảo vệ khóa luận không chỉ là dịp để các em trình bày kết quả nghiên cứu của mình, mà còn là cơ hội để các em rèn luyện kỹ năng trình bày, phản biện, và tự tin trước đám đông. Đây là những kỹ năng rất quan trọng, sẽ giúp các em rất nhiều trong công việc sau này.


Cột mốc đánh dấu sự trưởng thành

59 khóa luận đều nhận được những góp ý quý báu từ hội đồng đánh giá và đã được thông qua. Trong số đó, có nhiều đề tài xuất sắc, nhận được sự khen ngợi từ các thành viên trong hội đồng, tiêu biểu như: Lê Thị Mỹ Anh với đề tài “Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Công ty Cổ phần dịch vụ, thương mại và xây dựng hộp nghệ thuật”; Đào Như Quỳnh với “Văn hóa đọc của phạm nhân tại trại giam Xuân Nguyên - Cục C10 - Bộ Công an”; Bùi Bích Phương với “Đánh giá thực trạng, hiệu quả trong hoạt động tối ưu SEO cho website trên Google tại Công ty SX&XNK Viễn Đông”; Đỗ Thị Phượng với “Kỹ năng trích dẫn tài liệu của sinh viên (Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội); Nguyễn Văn Dương với “Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng chữ ký số cá nhân trong giao kết hợp đồng điện tử của người lao động (Nghiên cứu trường hợp người lao động Công ty Cổ phần Giao hàng Tiết Kiệm)”; Nguyễn Thị Lan Anh với “Công tác xây dựng, khai thác và quản lý tài liệu nội sinh tại Thư viện Học viện Ngân hàng”…

Lê Thị Mỹ Anh, một trong những sinh viên có đề tài đạt điểm xuất sắc, chia sẻ: Quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp đối với em là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng rất đáng tự hào. Điểm số mà em đạt được không chỉ là sự công nhận cho những nỗ lực của bản thân mà còn là kết quả của sự hỗ trợ và hướng dẫn tận tâm từ giáo viên hướng dẫn và sự động viên từ gia đình, bạn bè. Trong suốt quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp, em đã trải qua rất nhiều cảm xúc, từ áp lực, lo lắng đến tự hào và hạnh phúc. Đặc biệt, em không thể nào quên những lần bị giáo viên hướng dẫn của em nghiêm khắc phê bình. Trước buổi bảo vệ, dù đã khuya nhưng cô vẫn dành thời gian để hướng dẫn em cách trình bày và bảo vệ khóa luận trước hội đồng. Chính nhờ sự nghiêm khắc và tận tâm của cô mà em đã hoàn thiện bài luận của mình một cách tốt nhất.

Đào Như Quỳnh với khóa luận được Hội đồng đánh giá xuất sắc đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô tại Khoa - những nhà giáo vừa trong vai trò người lái đò truyền tải tri thức vừa như người cha, người mẹ thứ hai dạy dỗ những kiến thức, những điều hay lẽ phải để chúng em có được may mắn bảo vệ khóa luận thành công như ngày hôm nay, nếu không có thầy cô chúng em sẽ không bao giờ có cơ hội được học tập, rèn luyện tại môi trường tốt đẹp và tràn đầy tình yêu thương, sự ân cần, chỉ dạy nhẹ nhàng đến vậy. Với bản thân em đây là một cột mốc đầy biết ơn và đáng nhớ trong đó có cả niềm vui, nỗi buồn, cũng như chuỗi ngày dài thức thâu đêm với đề tài khóa luận gần 100 trang, nhưng chan chứa thật nhiều kỉ niệm.

Nhiều sinh viên khác cũng chia sẻ những cảm nhận tương tự, nhấn mạnh rằng quá trình làm khóa luận không chỉ giúp các bạn rèn luyện kỹ năng nghiên cứu mà còn giúp họ trưởng thành hơn trong tư duy và kỹ năng mềm, học được cách quản lý thời gian, giải quyết vấn đề một cách hiệu quả hơn.

Buổi lễ bảo vệ khóa luận không chỉ là một sự kiện đánh dấu kết thúc quá trình học tập của sinh viên, mà còn mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc. Những đề tài nghiên cứu có thể ứng dụng vào thực tiễn, mang lại những giá trị thiết thực cho xã hội.
 
 
Nhãn
 
Các bạn sinh viên tự tin trình bày khóa luận và trả lời các câu hỏi của thành viên Hội đồng

Đối với các bạn sinh viên, việc hoàn thành và bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp là một cột mốc quan trọng, khẳng định khả năng nghiên cứu và tư duy độc lập của mình. Đồng thời, buổi lễ cũng là dịp để các bạn nhìn lại những nỗ lực và thành quả của mình trong suốt quá trình học tập, từ đó tự tin bước vào những thử thách mới trong tương lai.

Những đóng góp của sinh viên thông qua các đề tài nghiên cứu không chỉ giới hạn trong khuôn khổ học thuật, mà còn mở ra những giải pháp sáng tạo cho các vấn đề thực tiễn trong xã hội. Chính vì vậy, buổi lễ bảo vệ khóa luận không chỉ là một sự kiện quan trọng đối với các sinh viên, Khoa và Nhà trường, mà còn có ý nghĩa đối với cộng đồng và xã hội.

Hành trình mới bắt đầu

Kết thúc phần bảo vệ khóa luận và công bố kết quả, Lê Hữu Vũ - đại diện K65 Quản lý thông tin phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô, cảm ơn thầy cô đã tạo điều kiện cho chúng em hoàn thành tốt khóa luận. Chúng em cũng hài lòng về khóa luận của mình cũng như là điểm số đã đạt được. Những bạn sinh viên khác cảm ơn các thầy các cô đã luôn đồng hành, ủng hộ và động viên trong suốt quá trình học tập và thực hiện khóa luận. Những kỷ niệm và bài học từ hành trình này sẽ là động lực giúp các bạn tiếp tục phấn đấu và vươn lên trong tương lai.
 
Đại diện tập thể K65 Thông tin – Thư viện tặng hoa tri ân các thầy cô

Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp K65 hệ chuẩn Khoa Thông tin – Thư viện thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng thầy cô, sinh viên và người thân. Đây không chỉ là cột mốc quan trọng trong hành trình học tập của mỗi sinh viên, mà còn là dịp để Khoa, Nhà trường ghi nhận những nỗ lực và thành tích của các bạn. Với những kiến thức và kỹ năng đã được trang bị, các bạn sinh viên sẽ tự tin bước vào những thử thách mới, tiếp tục góp phần vào sự phát triển của ngành và xã hội.

Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp không chỉ là sự kết thúc mà còn là sự khởi đầu cho những hành trình mới. Những trải nghiệm và bài học từ quá trình này sẽ là hành trang quý báu cho các bạn sinh viên trên con đường tương lai. Nhà trường, gia đình và xã hội luôn kỳ vọng và đặt niềm tin vào những đóng góp của các thế hệ trẻ, những người sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển đất nước.
 
Thầy cô cùng các bạn sinh viên K65 chụp ảnh kỷ niệm

Thầy cô cùng các bạn sinh viên K65 chụp ảnh kỷ niệm
Một số hình ảnh tại buổi lễ
 
A27C5353 AC55 4B5E AD1B 125DD9135F7C 12714 00000329FD4A6B8D
 
0D6A2FAA CECB 4089 BAE1 1D4A3EC2369B 12714 00000329C0D66BF4
   
892B83A4 B6ED 4D38 A6D7 1E79E5C86D00 12714 000003251B3D109E
 
99EEBA91 ED16 4AC2 A093 A47A356C1C73 12714 0000032D96A17C5F

d87052e5902833766a39
   
AA107AFA 3E1F 47B3 A062 16937B7319B7 12714 0000032D77A8D1E4
 
A0AA5895 9437 468E 9BB1 EB630ED9E5D7 12714 0000032E50EF092C
 
EE2B9C73 475E 4D7F B849 2F5258B75E8F 12714 0000032E0B5D572E
 
695D6C38 4B3F 49A8 A1D7 199248F49492 12714 0000032D89B9E022
 
DF86CE84 A03E 42F1 8B1B 8AF45580CFD6 12714 0000032D90103ABD
 
Cô Dung
 
18D1EA50 5AF7 4E40 8021 71E6676090EA 12714 0000032E530269E1
 
30F89153 A71C 42E0 A81C 62CE839FAF9D 12714 0000032563BD1464
 
BD5F148A CA21 4093 9241 1AE44BD07803 12714 0000032E4CABB197
 
7CF6DBC3 B8A2 44A8 86FE 62011AD4C521 12714 0000032D9FDEE5AB
 
DCCE6E24 BC04 43B4 ACAA AD628B3634C0 12714 0000032D98F64F32
 

Tác giả bài viết: FLIS Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây