Lễ trao giải Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2023-2024

Thứ tư - 15/05/2024 03:36
Chào mừng Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam 15/5, ngày 14/5/2024, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2023-2024.
Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2023-2024 không chỉ nhằm vinh danh những thành tựu nghiên cứu xuất sắc của sinh viên, mà còn khẳng định vai trò quan trọng của nghiên cứu khoa học trong giáo dục đại học. Tham dự Hội nghị, về phía Khoa TT-TV, có sự góp mặt của TS. Nguyễn Thị Kim Dung, Phó trưởng Khoa; TS. Bùi Thanh Thủy, Trợ lý phụ trách NCKHSV; giảng viên hướng dẫn và các nhóm NCKHSV, cùng đông đảo các bạn sinh viên Khoa TT-TV.
NCKHSV năm nay, Khoa TT-TV đề xuất 05 báo cáo tham gia xét giải thưởng cấp Trường, trong đó 03 báo cáo đã có công trình được công bố trên tạp chí khoa học. Đây đều là những báo cáo được giải cao cấp Khoa. Điểm đặc biệt, lần đầu tiên ở Trường và Khoa có 02 đề tài NCKHSV nộp hồ sơ xin cấp phép và được phê duyệt về đáp ứng yêu cầu đạo đức trong nghiên cứu. Hoạt động này đã được triển khai trong hoạt động NCKH của giảng viên, nhưng đối với các đề tài NCKHSV thì đây là lần đầu tiên.
Tại Hội nghị, nhiều giải thưởng đã được trao tặng, tôn vinh sự nỗ lực và sáng tạo của các sinh viên. Khoa TT-TV tiếp tục có một năm thành công rực rỡ khi giành Giải Nhì tập thể. Đặc biệt, các nhóm nghiên cứu của Khoa cũng đạt được nhiều giải thưởng ấn tượng:
- 03 báo cáo đạt Giải Nhất, với các đề tài “Ảnh hưởng của năng lực thông tin tới nguy cơ bị bắt nạt trực tuyến của trẻ vị thành niên”, “Kỹ năng số và hành vi sử dụng AI của sinh viên ngành kỹ thuật tại Hà Nội” và “Năng lực số của người lao động ảnh hưởng đến chuyển đổi số trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
- 02 báo cáo đạt Giải Nhì, gồm các đề tài “Đánh giá khả năng tiếp cận thông tin về thủ tục hành chính trên dịch vụ công quốc gia tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội” và “Đánh giá hoạt động SEO website của thư viện số ảnh hưởng đến trải nghiệm tiếp cận thông tin của người dùng - nghiên cứu trường hợp thư viện số tài liệu nội sinh VNU-LIC (repository.vnu.edu.vn)”.
Phát biểu sau lễ trao giải, TS. Bùi Thanh Thủy, Trợ lý phụ trách NCKHSV Khoa TT-TV năm nay chia sẻ: “So với năm ngoái, năm nay nhiều đề tài đã đưa ra câu hỏi nghiên cứu và triển khai phương pháp nghiên cứu khoa học rõ ràng. Một số đề tài đã xây dựng thang đo dựa trên các nghiên cứu quốc tế và uy tín trong nước, đây là cơ sở để đưa ra những kết quả nghiên cứu đáng tin cậy. Thành công này là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả tập thể giảng viên và sinh viên Khoa. Khoa luôn đặt mục tiêu nghiên cứu khoa học lên hàng đầu và thành quả ngày hôm nay là động lực để các bạn sinh viên tiếp tục phấn đấu”.
Sinh viên Đinh Diệu Ly - K65 Quản lý thông tin hệ Chất lượng cao, thành viên nhóm nghiên cứu đạt Giải Nhất với đề tài “Kỹ năng số và hành vi sử dụng AI của sinh viên ngành kỹ thuật tại Hà Nội”, bày tỏ: Hôm nay em cảm thấy rất vui. Lần đầu tiên thấy không khí của buổi hội thảo khoa học sinh viên sôi động đến như vậy. Có thể nói, năm nay là một năm bùng nổ của Khoa TT-TV. 05 đề tài đưa lên xét cấp Trường đều được vào vòng bảo vệ và đoạt giải. Thật sự em không biết nói gì hơn ngoài câu “FLIS năm nay bùng nổ”.
Sinh viên Nguyễn Phương Tú - K66 Quản lý thông tin hệ Chất lượng cao, thành viên nhóm nghiên cứu đạt Giải Nhất với đề tài “Ảnh hưởng của năng lực thông tin tới nguy cơ bị bắt nạt trực tuyến của trẻ vị thành niên” không giấu nổi sự xúc động: Tham gia buổi trao giải thưởng hôm nay là một trải nghiệm tuyệt vời đối với em. Em rất vui khi nhóm của mình đã trình bày đề tài nghiên cứu thuận lợi và đạt được Giải Nhất cấp trường, và cũng cảm thấy rất tự hào khi Khoa TT-TV giành được Giải Nhì trong hạng mục tập thể, cùng với những thành tựu của các nhóm nghiên cứu khác. Những thành tựu này sẽ là hành trang quý báu cho sự nghiệp tương lai của chúng em.
Nghiên cứu khoa học không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo mà còn giúp sinh viên phát triển kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo và giải quyết vấn đề. Sự hỗ trợ từ nhà Trường, Khoa, giảng viên và cơ sở vật chất hiện đại đã góp phần quan trọng vào những thành tựu nghiên cứu của sinh viên. Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2023-2024 kết thúc trong không khí phấn khởi và tự hào, mở ra những cơ hội mới cho sinh viên Khoa TT-TV tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức và cống hiến cho xã hội.
Thành viên và giảng viên hướng dẫn các nhóm nghiên cứu Khoa TT-TV tham dự Hội nghị NCKHSV năm học 2023-2024
Thành viên và giảng viên hướng dẫn các nhóm nghiên cứu Khoa TT-TV tham dự Hội nghị NCKHSV năm học 2023-2024

Tác giả bài viết: FLIS Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây