Hoạt động tình nguyện “Hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch”

Thứ năm - 10/03/2022 20:28
[TT-TV] Tháng Thanh niên năm 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo” nhằm phát huy mạnh mẽ phẩm chất của thanh niên, góp phần tạo ra những công trình, phần việc, sản phẩm, ý tưởng của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, chung sức cùng cộng đồng. Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của “Tháng thanh niên”. Tuổi trẻ Khoa Thông tin - Thư viện triển khai hoạt động tình nguyện “Hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch”.

Mục đích, ý nghĩa

- Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các sinh viên F0, F1 thuận tiện hơn trong việc học tập.
- Giảm áp lực, khó khăn cho các sinh viên F0,F1 trong thời điểm dịch bệnh diễn biến khó lường.
- Hỗ trợ đồng hành “đi chợ hộ” sinh viên F1, F0 khi không có ai giúp đỡ
- Kết nối thầy/ cô trong các hoạt động đồng hành cùng sinh viên về học tập, …

Thời gian, địa điểm

- Thời gian: Từ ngày 5/3 -  31/3 (Dự kiến theo dõi trong 1 tháng, linh động thay đổi kế hoạch cho phù hợp từng giai đoạn dịch bệnh).
- Địa điểm: Linh động 

Nội dung kế hoạch

 Tập trung hỗ trợ về hoạt động học tập

- Thành lập các đội, nhóm tình nguyện trong từng chi Đoàn nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các sinh viên F0, F1 các công việc như: ghi chép bài vở, giảng bài, nhằm bù đắp kiến thức thiếu do ngày nghỉ (Khuyến khích mỗi Chi đoàn, chi Hội có từ 1 - 2 nhóm đăng ký tham gia (Đặc biệt nhóm Cán bộ lớp để phát huy vai trò và thể hiện tinh thần tương thân tương ái)
- Hỗ trợ kết nối sinh viên với giảng viên trong Khoa: tổ chức các lớp online cho các nhóm sinh viên để ôn lại kiến thức phục vụ thi cử.
Đối tượng là sinh viên trong Khoa (mở rộng toàn trường) tập trung vào các môn học như: Nhập môn Năng lực thông tin và một số môn chuyên ngành.

Đời sống: “Đi chợ hộ” đồng hành cùng sinh viên F0, F1. Các nhóm tình nguyện của các lớp sẽ hỗ trợ các bạn sinh viên F0, F1 mua thuốc, mua các vật phẩm, thức ăn cần thiết, … 

Tiến độ triển khai nội dung công việc của kế hoạch

- Dự kiến:

  • 01/3/2022: Gửi kế hoạch lên chi ủy duyệt
  • 05/3/2022: Sau khi chi ủy duyệt triển khai về các chi đoàn, chi hội
  • 10/3/2022: Tiến hành thành lập các nhóm tình nguyện linh động
  • 12/3/2022: Bắt đầu tiến hành triển khai thực hiện hoạt động.

Quyền lợi khi tham gia

- Nhận GCN Tình nguyện sau thời gian 1 tháng tham gia (trong 1 tháng đăng ký tham gia hỗ trợ các Sinh viên trong lớp). 
- Các bạn tham gia Chương trình chia sẻ yêu thương - FLIS-er: ghi lại hình ảnh, video, hoặc gửi bài viết chia sẻ lại quá trình hỗ trợ các bạn trong 1 tháng qua (Có thể tham khảo các chủ đề như: Cảm nghĩ lần đầu làm tình nguyện hỗ trợ khi là sinh viên, Cảm xúc khi được hỗ trợ và tham gia hoạt động tình nguyện cùng các bạn trong lớp, …). Khi gửi bài viết chia sẻ, sinh viên sẽ nhận được giấy chứng nhận Hội nhập tốt do Khoa Thông tin - Thư viện cấp (Có thể dùng để xét điểm rèn luyện, xét học bổng, xét SV5T các cấp,...)
Yêu cầu: Với video/ hình ảnh chia sẻ: chân thực, rõ ràng; Với bài viết (Tối thiểu 500 chữ). 
Với thông điệp “FLIS luôn đồng hành cùng bạn” hoạt động sẽ là dịp để các bạn sinh viên giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua thời gian khó khăn của dịch bệnh.

Tác giả bài viết: FLIS Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây