Talkshow #1: Quy tắc ứng xử cho các cộng đồng số

Thứ hai - 12/07/2021 03:23
Ngày 10/07/2021 vừa qua, tại Thư viện Thực hành Khoa TT-TV, CLB Nhân văn Phiên bản số (Trực thuộc Đoàn thanh niên) phối kết hợp với LCĐ-LCH khoa TT-TV đã tổ chức thành công  buổi Toạ đàm với chủ đề: “Quy tắc ứng xử cho các cộng đồng số - Nhìn từ trường hợp các dự án phục dựng cổ phục". Buổi tọa đàm được diễn ra dưới hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom và Faceboook, xoay quanh vấn đề hấp dẫn đang diễn ra trên “môi trường số” hiện nay.

Buổi tọa đàm là một sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực số cho sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn" do Facebook tài trợ. Bên cạnh các nhiệm vụ quan trọng như xây dựng khung năng lực số dành riêng cho đối tượng sinh viên, phát triển các môn học và khóa học có liên quan tới năng lực số trong chương trình đào tạo của Nhà trường, Dự án này cũng hướng đến thiết kế các hoạt động ngoại khóa bao gồm một chuỗi các buổi tọa đàm mang tên Digital Talk và một cuộc thi lớn về năng lực số dành cho toàn bộ các bạn sinh viên ở Hà Nội, với mục tiêu tăng cường hiểu biết và cơ hội thực hành các năng lực này cho các bạn sinh viên. Các hoạt động ngoại khóa này sẽ được tổ chức bởi Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, với sự đăng cai của CLB Nhân văn Phiên bản số và Liên chi đoàn - Liên chi hội Khoa Thông tin - Thư viện.
 

Talkshow1

Diễn giả và chuyên gia tư vấn

Buổi tọa đàm diễn ra với sự tham gia của: Cố vấn: TS. Vũ Tuấn Anh - Trưởng khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại, Học viện Ngoại giao. Họa sĩ, thạc sĩ Nguyễn Đức Bình - Chủ nhiệm CLB Đình làng Việt, Chủ nhiệm Trung tâm Hỗ trợ phát triển Áo dài truyền thống. Anh Vũ Đức - Cựu sinh viên USSH, sáng lập viên tổ chức nghiên cứu và ứng dụng trang phục truyền thống Great Vietnam và Dự án trang phục cung đình Anh Hoàng. Bạn Đỗ Phạm Quỳnh Anh - sinh viên khoa Nhân học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, thành viên CLB Tuyên truyền Văn hóa Lịch Sử của trường.

Buổi tọa đàm diễn ra vô cùng sôi nổi với những góc nhìn, quan điểm cũng như ý kiến của các vị khách mời và cố vấn chuyên môn. Buổi tọa đàm cũng là dịp để các bạn sinh viên trực tiếp trao đổi những thắc mắc, đặt những vấn đề liên quan tới các diễn giả trong suốt chương trình tạo cơ sở cho các bạn sinh viên trong việc nhìn nhận đánh giá các loại hình văn hóa dân gian, các giá trị đạo đức, những vấn đề liên quan đến an toàn và bảo mật thông tin trong không gian số hiện nay.
 

Talkshow2

Khánh mới và MC chụp ảnh kỷ niệm

Có thể thấy rằng, các vấn đề liên quan đến “năng lực số” và “môi trường số” thu hút sự quan tâm và tìm hiểu của các bạn sinh viên. Với những trao đổi liên tục, những góc nhìn, quan điểm cá nhân đã được các bạn thể hiện rất rõ trong Toạ đàm lần này. Hy vọng rằng, đây sẽ là động lực để những Tọa đàm tiếp theo vẫn sẽ được đón nhận sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây