ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI PHÁT ĐỘNG CUỘC THI “THÔNG ĐIỆP CHO THẾ HỆ SỐ”

Thứ bảy - 04/12/2021 10:17
[TT-TV] Nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực số cho sinh viên”. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Facebook tổ chức cuộc thi “Thông điệp cho thế hệ số”.
Bản sao của KV FINAL 02@2x

 

        Chia sẻ về cuộc thi, BTC cho biết: Nhằm góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong toàn ĐHQGHN, sẵn sàng đối phó với dịch bệnh và các thách thức trong tương lai. Phổ biến kiến thức và nâng cao nhận thức về năng lực số, các nhóm năng lực số đối với người trẻ. 
Qua đó trang bị các kĩ năng số thiết yếu giúp học sinh , sinh viên tương tác trong môi trường số một cách tích cực, an toàn và có trách nhiệm.
       Ban tổ chức đưa ra một số gợi ý tham khảo: Sử dụng tư duy phản biện và xác thực thông tin trên môi trường trực tuyến, các mẹo phát hiện tin giả, sử dụng tư duy phản biện khi tham gia vào môi trường mạng…Thí sinh tham gia có thể nộp bài thi dưới dạng phim ngắn, phóng sự, đồ họa chuyển động, vlog,.. (có độ dài từ 1-5 phút ) độ phân giải cao, âm thanh, hình ảnh chất lượng cao.

       Thông qua các thử thách cuộc thi khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo của  thanh thiếu niên với các sản phẩm truyền thông với chủ đề “Thông điệp cho thế hệ số - #Message4DigiGen". Tạo ra sân chơi cho các bạn học sinh, sinh viên phát huy tính sáng tạo và hiểu biết của mình để lan tỏa các thông điệp ý nghĩa xung quanh chủ đề Kĩ năng số & An toàn số trong phạm vị ĐHQGHN nói riêng và cả nước nói chung.
     Cuộc thi “Thông điệp cho thế hệ số” chính thức mở đơn từ ngày 15/11 và kết thức vào ngày 5/12 đăng kí dự thi thông qua Wedsite: https://digitalliteracy.vn/ 

          Thí sinh tham gia đăng kí theo hai hình thức: cá nhân hoặc nhóm đồng đội (từ 2-3 người). Các thí sinh tham gia sẽ trải qua 4 vòng thi:
        Vòng 1 (từ 15/11 đến 5/12): đây là vòng thi ý tưởng, các thí sinh sẽ mô tả sản phẩm của mình bằng cách trả lời các câu hỏi. Hình thức sản phẩm của bạn là gì? chủ đề dự thi của bạn là gì? chia sẻ ngắn gọn về ý tưởng sản phẩm mà bạn sẽ thực hiện nếu vượt qua vòng 1 (trong khoảng 100-300 từ). Kết thúc vòng 1 ban tổ chức sẽ chọn ra 20 bài thi xuất sắc nhất vào vòng 2.
       Vòng 2 (từ 11/12 đến 19/12): Ở vòng thi này các thí sinh sẽ trải qua 4 buổi tập huấn với các chủ đề khác nhau.
       Vòng 3 (từ 19/12 đến 31/12): Vòng hoàn thiện sản phẩm, các thí sinh ở vòng thi này sẽ kết nối với các cố vấn của chương trình trong
quá trình hoàn thiện sản phẩm. Các nhóm sẽ hoàn thiện và gửi sản phẩm về ban tổ chức trước 23:59 ngày 31/12/2021. Các sản phẩm sẽ được trực tiếp truyền thông trên Fanpage của chương trình.
Kết thúc vòng 3 sẽ chọn ra 6 nhóm xuất sắc nhất vào vòng 4.
       Vòng 4 (16/01/2021): Đây là vòng thi cuối cùng, 6 đội thi xuất sắc nhất sẽ lên kế truyền thông cho sản phẩm và lan tỏa thông điệp đến với khán giả.
      Cuộc thi được tổ chức với cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn đến từ nhà tài trợ Facebook. Với nhiều phần thưởng có giá trị như FLycam, Gopro,Gimbal chống rung,..kỉ niệm chương và giấy chứng nhận đến từ ban tổ chức. Với thông điệp “#Message4DigiGen - Thông điệp cho thế hệ số” cuộc thi sáng tạo video nhằm thúc đẩy một môi trường số AN TOÀN - TÍCH CỰC.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây