Chung kết #MESSAGE4DIGIGEN - THÔNG ĐIỆP CHO THẾ HỆ SỐ: Sáng tạo, bất ngờ và bùng nổ

Thứ hai - 17/01/2022 08:41
[TT-TV] Tối ngày 16/01/2022, chung kết cuộc thi "#MESSAGE4DIGIGEN - THÔNG ĐIỆP CHO THẾ HỆ SỐ" đã diễn ra với những dư âm tốt đẹp. Cuộc thi đã thu hút được 170 đội thi, hơn 400 thí sinh đến từ 31 trường đại học và phổ thông trên cả nước, cùng với sự đồng hành của hơn 20 chuyên gia.
m4d1
Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Phạm Bảo Sơn là một trong những khách mời tại cuộc thi
Cuộc thi #MESSAGE4 DIGIGEN - THÔNG ĐIỆP CHO THẾ HỆ SỐ là một hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Nâng cao năng lực số cho học sinh, sinh viên do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty Meta (trước đây là Facebook) cùng phối hợp triển khai. Dự án hướng đến đối tượng là các bạn trẻ có đam mê, có khả năng sáng tạo, đồng thời quan tâm đến công nghệ số, với mục tiêu xây dựng môi trường số an toàn, lành mạnh và tích cực. Website chính thức của cuộc thi: https://digitalliteracy.vn. Dự án do Khoa Thông tin - Thư viện tổ chức triển khai.
Ngoài cuộc thi này, Meta đang hợp tác chặt chẽ với Trường ĐHKHXH&NV trong việc xây dựng Khung năng lực số cho sinh viên (đây là khung năng lực số hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam - Xem tại đây TẠI ĐÂY), cuốn handbook phát triển năng lực số cho người trẻ, môn học về năng lực số trong chương trình Quản trị thông tin, tổ chức khội thảo khoa học về phát triển năng lực số, công dân số. Trường ĐHKHXH&NV và Meta đang tiến tới hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực phát triển năng lực số cho người trẻ tại Việt Nam.
m4d2
Ông Ruici - Quản lý Chương trình Chính sách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Meta
Cuộc thi được tổ chức bởi Đại học Quốc gia Hà Nội, được đăng cai bởi Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn và được thực hiện bởi CLB Nhân văn Phiên bản số (USSH Digital Me Club) và LCĐ Khoa Thông tin - Thư viện trực thuộc. Ngày 15/11/2021 cuộc thi #MESSAGE4 DIGIGEN - THÔNG ĐIỆP CHO THẾ HỆ SỐ chính thức được khởi động. Với sự góp sức của các cố vấn, chuyên gia đồng hành, ban giám khảo, các nhà tài trợ, bảo trợ, đối tác uy tín và sự ủng hộ mạnh mẽ từ các bạn sinh viên ở 3 miền Tổ quốc, cuộc thi đã kết thúc thành công sau cuộc hành trình dài gần 3 tháng và đã tìm ra được ngôi vị quán quân vô cùng xứng đáng. Đêm chung kết được tổ chức ghi hình trực tiếp, phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội. Cuộc thi đã gây được tiếng vang lớn với hơn 4.400 lượt xem trực tuyến, gần 1.000 bình luận trao đổi, thảo luận ủng hộ tinh thần các thí sinh.
M4D3
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại cuộc thi
 
Thông qua đó cuộc thi muốn mang đến cho các bạn học sinh, sinh viên những trải nghiệm mới về xu thế chuyển đổi số hiện nay; phổ biến các kiến thức nhằm nâng cao nhận thức về năng lực số, các nhóm năng lực số và vai trò của năng lực số đối với người trẻ; trang bị các kỹ năng thiết yếu giúp các bạn học sinh, sinh viên tương tác trong một môi trường số an toàn, tích cực và có trách nhiệm.
Kết quả cuối cùng sau những giờ phút chờ đợi đầy hồi hộp, vị trí Quán quân đã thuộc về đội BLACK BEES - những chú ong đen chăm chỉ với "chiếc bập bênh" và hành trình tìm lại cán cân cân bằng giữa cuộc sống thật và cuộc sống ảo. Cùng với đó là hai ngôi vị Á quân thuộc về S-CTI - những thủ lĩnh tài ba với câu chuyện Mạng xã hội hay "mất mạng" xã hội và WE20 - những cô gái mang trong mình đầy hoài bão và thông điệp cảnh tỉnh về tầm quan trọng của danh tính số. Đội được khán giả yêu thích nhất thuộc về đội Hải Âu Không Sợ Lo Âu.
 
M4D4
Ban Giám khảo tại cuộc thi
 
Sau hành trình tìm ra những ngôi vị cao quý nhất của cuộc thi sẽ là khoảng thời gian mà các đội vào Top 3 cần phải hiện thực hóa những kế hoạch mà mình đã xây dựng và truyền tải, lan tỏa đến cộng đồng những thông điệp ý nghĩa và thiết thực nhất.
 
M4D5
 
Với những thông điệp vô cùng ý nghĩa và đầy tính nhân văn, cuộc thi #MESSAGE4DIGIGEN - THÔNG ĐIỆP CHO THẾ HỆ SỐ đã chính thức khép lại, nhưng cũng đồng thời qua cuộc thi, chúng ta đã có những trải nghiệm đầy mới mẻ, khám phá thêm những thông điệp ý nghĩa, sáng tạo đến từ các bạn sinh viên. Cuộc thi là dịp để các bạn thoả sức phát huy khả năng và theo đuổi đam mê của bản thân mình, đem đến với cộng đồng số những thông điệp tích cực trong kỷ nguyên số, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang triển khai Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia.

Tác giả bài viết: USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây