Rộn ràng hoạt động chào đón tân sinh viên K68 Khoa Thông tin - Thư viện

Thứ bảy - 09/09/2023 10:49
FLIS - Sáng ngày 08/9/2023, Khoa Thông tin - Thư viện, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức buổi Gặp mặt tân sinh viên Khoá 68. 

Tham dự buổi gặp mặt chia sẻ với các bạn tân sinh viên có sự góp mặt của TS. Đỗ Văn Hùng - Trưởng Khoa; TS. Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Trưởng Khoa cố vấn học tập lớp K68 Quản lý thông tin; TS. Nguyễn Thị Ngọc Thảo - cố vấn học tập lớp K68 Thông tin - Thư viện và các thầy cô trợ lý; các bạn trong Liên chi Đoàn - Hội Khoa. Đặc biệt hơn đó là sự có mặt của 150 tân sinh viên K68 của 02 chương trình Quản lý thông tin hệ chuẩn và Thông tin - Thư viện hệ chuẩn.

Hành trình đầy nỗ lực để đến với giảng đường đại học

Buổi gặp mặt được bắt đầu với phần phát biểu chào mừng của TS. Đỗ Văn Hùng, Trưởng Khoa TT-TV. Thay mặt cho Ban Chủ nhiệm Khoa, thầy gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến các bạn tân sinh viên, đồng thời chia sẻ những thông tin tổng quan về Khoa, về ngành Quản lý thông tin, ngành Thông tin - Thư viện và những cơ hội việc làm sau khi ra trường, những điều quan trọng cần lưu ý đối với bạn sinh viên khóa mới.

TS. Đỗ Văn Hùng, Trưởng Khoa Thông tin – Thư viện


Chúng ta có mặt ở đây ngày hôm nay chính là kết quả của một hành trình dài không ngừng vươn lên của 12 năm đèn sách dưới mái trường phổ thông, trải qua một kỳ thi tốt nghiệp đầy thách thức và khó khăn - một chặng đường đầy nỗ lực mà bất kỳ ai cũng phải trải qua khi bước chân vào cổng trường đại học. Các bạn đã đến với giảng đường đại học này và mong rằng trong môi trường học tập mới các bạn sẽ tiếp tục phát huy và phấn đấu để trở thành những sinh viên đầy đủ năng lực và phẩm chất. Hãy nỗ lực, tự hào và viết tiếp niềm khát khao được học, được trải nghiệm. Đó là những tâm sự, chia sẻ thầy Hùng nhắn nhủ đến các bạn tân sinh viên.

Đừng rụt rè, đừng e ngại

Thật sự bỡ ngỡ, lo lắng vì phải thay đổi từ một nơi thân thuộc đến một nơi hoàn toàn xa lạ, phải bắt đầu những mối quan hệ hoàn toàn mới, những điều hoàn toàn khác biệt với môi trường đã quen thuộc suốt 12 năm cắp sách đến trường. Đây là những lo lắng của hai bạn Minh Phương, Minh Xuân K68 Thông tin – Thư viện cũng như rất nhiều bạn sinh viên khác.

Nhưng đừng để những nỗi sợ ấy làm phiền bạn quá lâu, vì thật may mắn ngay chính nơi đây sẽ mang đến cho bạn nhiều hoạt động vui tươi và ý nghĩa, giúp bạn hiểu ra rằng còn vô số những điều thú vị để bạn trải nghiệm và khám phá. Hãy cứ tin tưởng vào sự lựa chọn của bạn và đồng hành cùng Khoa và Nhà trường. Nếu có những khó khăn, khúc mắc cần hỗ trợ, đừng ngần ngại chia sẻ với cố vấn học tập, trợ lý đào tạo… tất cả các đầu mối sẵn sàng hỗ trợ các bạn. Đừng rụt rè, đừng e ngại. Dù học bất cứ ngành nghề gì, khi chúng ta đã xác định hướng đi, con đường và quyết tâm thực hiện nó, xã hội sẽ chào đón chúng ta khi tốt nghiệp. TS. Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Trưởng Khoa, cố vấn học tập K68 Quản lý thông tin, một người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các bạn sinh viên, cũng là người “mát tay”, “bà đỡ” của nhiều cử nhân xuất sắc - đã có lời khuyên đến các tân sinh viên của chúng ta.

TS. Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Trưởng Khoa Thông tin – Thư viện

Các bạn tân sinh viên cũng nghe những lời chia sẻ từ các thầy cô trong Khoa về các vấn đề liên quan đến quy chế học tập, chương trình đào tạo, cơ hội việc làm sau này. Ngoài ra, còn có những chia sẻ về những trải nghiệm thú vị trên giảng đường đại học từ các anh chị cán bộ Đoàn - Hội.

Các thầy, cô trợ lý Khoa Thông tin - Thư viện tham dự
Chia sẻ của anh chị cán bộ Đoàn - Hội với các tân sinh viên khóa mới

Tin tưởng và kỳ vọng

Mẹ bạn Hoàng Lâm Nhu, K68 Quản lý thông tin không giấu được niềm vui và tự hào khi nói chuyện với chúng tôi trong ngày con gái nhập học. Cô chia sẻ, Lâm Nhu tuy là con gái, nhưng không thích những ngành nhẹ nhàng. Khi biết con lựa chọn ngành quản lý thông tin, cô tin tưởng và hoàn toàn ủng hộ, vì có thích, có yêu thì con mới học tốt được. Khi được hỏi về kỳ vọng trong 4 năm con gái sẽ học ở ngôi trường này, cô chia sẻ: Nhà trường có truyền thống lâu đời đã đào tạo ra nhiều nhân tài, hy vọng con sẽ là một trong số những nhân tài đó. Còn Lâm Nhu giản dị hơn, em hy vọng ra trường với tấm bằng giỏi, hoặc xuất sắc. Chúng ta cùng chúc cho những ước mơ, kỳ vọng của gia đình Nhu cũng như của 150 tân sinh viên K68 Khoa TT-TV được thực hiện một cách trọn vẹn và thành công.

Trong không khí của những ngày đầu thu, các bạn tân sinh viên đã có buổi gặp mặt đầm ấm, bổ ích và thú vị. Hòa mình vào không khí vui tươi, các bạn đã được làm quen với thầy cô, kết được những người bạn mới và nhận được những món quà mà Khoa đã đặc biệt chuẩn bị. Trong thời gian giải lao giữa giờ, các bạn đã có những phút giây thư giãn cùng thưởng thức điểm tâm nhẹ do Khoa chuẩn bị trước đó và những tiết mục văn nghệ giao lưu giữa anh chị khóa trên.
 

Những món quà được trao đến các bạn sinh viên
Các bạn tân sinh viên trong giờ giải lao
Các bạn tân sinh viên thưởng thức điểm tâm nhẹ trong thời gian giải lao giữa giờ

Trước đó, sáng ngày 06/9/2023, các tân sinh viên K68 chính quy trúng tuyển vào Khoa TT-TV đến làm thủ tục nhập học. Quá trình làm thủ tục nhập học nhanh gọn và khoa học. Các thông tin, quy trình được thông báo và niêm yết rõ ràng. Các thầy cô giảng viên, viên chức, sinh viên tình nguyện Khoa được huy động, mọi thắc mắc của các bạn sinh viên khi làm thủ tục nhập học được hướng dẫn, giải đáp tận tình. Sau khi hoàn thiện các thủ tục, các bạn nữ có thể lựa chọn những bộ áo dài truyền thống cho riêng mình – đây là món quà của của Công đoàn Trường tặng tới nữ tân sinh viên của VNU-USSH.

Công tác làm thủ tục nhập học Khoa Thông tin - Thư viện
Công tác làm thủ tục nhập học cho sinh viên ngành Quản lý thông tin
Công tác làm thủ tục nhập học cho sinh viên ngành Thông tin - Thư viện
Các bạn tân sinh viên Khoa Thông tin - Thư viện chờ làm thủ tục nhập học

Một lần nữa, xin nồng nhiệt chào đón các bạn tân sinh viên Khoá 68 đã đến với mái nhà chung. Chúc các bạn có một hành trình đáng nhớ trên giảng đường đại học và hãy luôn nhớ Khoa TT-TV sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng các bạn

Ảnh tập thể lớp Khoá 68 Quản lý thông tin
Ảnh tập thể lớp Khoá 68 Thông tin - Thư viện

Xem tất cả hình ảnh buổi gặp mặt tân sinh viên khóa 68 Khoa Thông tin - Thư viện: Tại đây

Tác giả bài viết: Flis Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây